Hồ sơ tài liệu

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cấm các game có cảnh giết khủng bố Hồi giáo

28/06/2017, 08:50

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ ban lệnh cấm các trò chơi Call of Duty, Guitar Hero và Pac-Man vì lý do nhạy cảm.

call-duty-players

Ảnh minh họa: Newsweek 

Báo Newsweek của Mỹ ngày 27/6 đưa tin cho biết, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ dự định sẽ ban hành lệnh cấm bán trên lãnh thổ nước này video game gồm: Call of Duty, Guitar Hero và Pac-Man vì cho rằng video trò chơi này góp phần hình thành thái độ thù địch với đạo Hồi.

Theo tuyên bố của Bộ Thanh niên và Thể thao Thổ Nhĩ Kỳ, những trò chơi này cố ý tán phát sự kỳ thị đạo Hồi và bôi nhọ các biểu tượng Hồi giáo.

Trong một số phần của Call of Duty người chơi phải giết những tên khủng bố Hồi giáo, trong Guitar Hero III: Legends of Rock các nhân vật nhảy tung trên sân khấu dẫm lên dòng chữ " Thánh Allah" bằng tiếng Ả Rập.

Trong khi đó, nhân vật Pac-Man lại là nhân vật bị ám ảnh bởi những bóng ma "phụ nữ Hồi giáo đeo mạng che kín mặt".

call-of-duty-modern-warfare-trilogy-bundle-coming-

Hình ảnh trong game Call of Duty

"Mục đích của nhiều trò chơi là tạo cho mọi người cảm quan tiêu cực về đạo Hồi. Trò chơi kỹ thuật số được sử dụng như công cụ phát tán tinh thần kỳ thị Hồi giáo.

Người chơi thường sắm vai lính tráng và nhận thêm điểm bằng cách giết thật nhiều người Hồi giáo, mà tác giả trò chơi định tính là những tên khủng bố. Mục tiêu chính của trò chơi là tạo ra trong mọi người thái độ thù ghét Hồi giáo", - báo Newsweek dẫn lời ông Huseyfa Yilmaz - người đứng đầu Ủyy ban Giáo dục, Văn hóa và Nghiên cứu Thỏ Nhĩ Kỳ cho hay.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.