Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cùng Mỹ, Nga "chốt" lệnh ngừng bắn tại Syria

07/09/2016, 18:55
image

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố sẽ cùng Tổng thống Mỹ và Nga bàn về lệnh ngừng bắn

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố cùng Mỹ, Nga đạt lệ

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố cùng Mỹ, Nga đạt lệnh ngừng bắn tại Syria

Ngày 7/9, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố với báo giới sau khi trở về từ Hội nghị thượng đỉnh G20 rằng sẽ cùng Tổng thống Mỹ và Nga bàn về lệnh ngừng bắn tại Aleppo (Syria).

Tổng thống Tayyip Erdogan nói: “Tại Trung Quốc, chúng tôi trao đổi với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng, rất cần phải đạt được lệnh ngừng bắn tại Aleppo. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào mức độ các cuộc đàm phán giữa các nhà ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Mỹ. Các đại biểu cấp cao sẽ tổ chức cuộc họp ba bên để bàn về vấn đề này”.

Sắp tới, ông Erdogan sẽ điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Barack Obama về vấn đề này. “Chúng tôi đều muốn hòa bình tại Aleppo trước dịp lễ tết (Lễ tế sinh Eid al-Adha của người Hồi giáo bắt đầu từ 11/9 tới). Các đối tác đều rất tích cực bàn về lệnh ngừng bắn. Ông Putin xác nhận thỏa thuận hòa bình có thể đạt được trong 2-3 ngày tới” - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói.

Trước đó, tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hàng Châu (Trung Quốc), lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ đã bàn bạc về lệnh ngừng bắn tại Aleppo khi gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Barack Obama. Tại đây, Ankara thể hiện mong muốn, lệnh ngừng bắn sẽ có hiệu lực trước ngày lễ của Hồi giáo Eid al-Adha và sẽ kéo dài ít nhất trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Xem thêm video đảo chính tại Thổ Nhĩ Kỳ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.