Hồ sơ tài liệu

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thất bại, Nga - Mỹ họp kín về Ukraine

16/01/2016, 06:42

Tổng thống Erdogan sẽ thất bại, Nga-Mỹ họp kín về Ukraine, Triều Tiên nêu điều kiện dừng thử hạt nhân...

tho-nhi-ki
Nhà báo Mỹ tin rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thất bại trước Nga.

Ngày 15/1, Sputnik đưa tin, nhà báo Mỹ Seymour Hersh tuyên bố rằng quân đội Mỹ nể trọng sự thành công của Nga tại Syria.

Vị này cũng cho rằng, Nga sẽ đạt được mục tiêu và khóa biên giới Syria - Thổ khiến vũ khí và tân binh khủng bố không thể vào Syria. Nhà báo Mỹ tin rằng, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan sẽ thất bại.

Bên cạnh đó, ông Seymour Hersh nói rằng Tổng thống Mỹ Obama chỉ duy trì chính sách cứng nhắc mà không thấu hiểu tình hình Syria.

Triều Tiên nêu điều kiện dừng thử hạt nhân

trieu-tien-thu-hat-nhan

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un theo dõi một vụ thử tên lửa. (Nguồn: KCNA)

Ngày 16/1, Triều Tiên kêu gọi ký thỏa thuận hòa bình với Mỹ nếu Washington ngừng tập trận với Hàn Quốc. Đây được coi là điều kiện để Bình Nhưỡng dừng các cuộc thử hạt nhân.

Trước đó, ngày 6/1, Triều Tiên đã tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch. Thông tin này khiến cộng đồng quốc tế rúng động. Mỹ - Hàn nhanh chóng tăng thêm các biện pháp đối phó với nước này.

Từ lâu, Triều Tiên đã tìm kiếm một thỏa thuận hòa bình với Mỹ. Tuy nhiên, song phương vẫn chưa thể ngồi vào bàn đàm phán do vấn đề hạt nhân.

Nga - Mỹ họp kín về Ukraine

xung-dot-ukraine-1750
Ảnh minh họa.

AFP đưa tin, ngày 15/1, các quan chức cấp cao Mỹ và Nga đã có một cuộc họp Nga để thảo luận về cuộc khủng hoảng Ukraine và thỏa thuận ngừng bắn.

Trong tuần qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Obama cũng điện đàm để thảo luận vấn đề này.

Tuy nhiên, ngày 15/1, Tổng thống Ukraine Poroshenko tuyên bố muốn nhờ Mỹ và EU giúp lấy lại bán đảo Crimea. Điều này có thể khiến tình hình căng thẳng tại đây tiếp tục gia tăng.

Tỷ phú Trump tái khẳng định cấm cửa người theo đạo Hồi

ty-phu-trump
Ứng viên Tổng thống Mỹ-tỷ phú Trump.

Mới đây, tỷ phú Mỹ Donald Trump, ứng viên Tổng thống Mỹ tiếp tục tái khẳng định quan điểm nước Mỹ cấm cửa với người theo đạo Hồi.

Trước đó, tuyên bố này của ông Trump đã tạo nên một làn sóng phản đối mạnh mẽ trên thế giới. Thậm chí, nhiều quốc gia cũng tuyên bố cấm cửa với vị tỷ phú này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.