Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ: Thi thể nhà báo Khashoggi đã bị tiêu huỷ

03/11/2018, 07:43

Theo Ankara, ông Khashoggi không chỉ bị phân xác mà thi thể của ông cũng đã bị tiêu huỷ.

010159ef0a98e78742563468a18480448c3e3354

Nhà báo Jamal Khashoggi

Trả lời báo Hurriyet hôm nay 2/11, ông Yasin Aktay, quan chức thuộc đảng cầm quyền Thổ Nhĩ Kỳ cho biết: “Chúng tôi nhận thấy rằng thi thể của nhà báo Jamal Khashoggi không chỉ bị cắt rời, mà những kẻ tham gia vụ sát hại còn tìm cách phi tang bằng cách tiêu hủy”.

“Theo thông tin mới nhất mà chúng tôi có được, lý do họ phân xác ông ấy là vì điều đó sẽ giúp tiêu hủy thi thể dễ dàng hơn, nhằm đảm bảo không còn sót lại bất kỳ dấu vết nào”, ông Aktay nói.

Tờ Washington Post cũng dẫn lời một quan chức khác của Ankara, khẳng định Thổ Nhĩ Kỳ đã tìm thấy các bằng chứng sinh học trong khu vườn tại dinh thự toà Lãnh sự quán Arab Saudi, cho thấy thi thể của nhà báo Khashoggi có thể đã bị xử lý ở gần nơi ông bị sát hại.

Vụ việc ông Jamal Khashoggi, người có quan điềm bất đồng với chính phủ Riyadh bị sát hại bên trong Lãnh sự quán Arab Saudi ở thành phố Istalbul đã khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Ban đầu, giới chức Riyadh bác bỏ cáo buộc có liên quan đến vụ mất tích của nhà báo này, nhưng sau đó đã lên tiếng xác nhận ông Khashoggi đã bị sát hại trong toà nhà của cơ quan lãnh sự và đây là một âm mưu được lên kế hoạch từ trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.