Thời sự Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện phương pháp mới để chữa bệnh cho người nhiễm Covid-19

04/04/2020, 15:58

Hiện chưa rõ lượng máu cần truyền cho một bệnh nhân nhiễm Covid-19 là bao nhiêu, theo phương pháp của Thổ Nhĩ Kỳ.

img
Một mẫu máu của người dương tính với virus Covid-19.

Ông Kerem Kunyk, Giám đốc chi nhánh Thổ Nhĩ Kỳ của Hiệp hội Lưỡi liềm đỏ cho biết, từ tuần tới, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ khởi động chiến dịch hiến máu của những người đã khỏi bệnh, để truyền cho những người nhiễm Covid-19.

"Tuần tới chúng tôi bắt đầu áp dụng phương pháp điều trị mới. Cần tới 14 ngày kể từ khi bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 hồi phục và được xuất viện.

Do chưa có vaccine chống lại virus Covid-19, chúng tôi buộc phải sử dụng các khả năng của mình ... Tôi tin phương pháp này sẽ trở thành một trong những cách hiệu quả nhất trên thế giới", - kênh truyền hình TRT trích lời ông Kunyk.

Ông Kunyk nói thêm rằng huyết tương của người đã khỏi Covid-19 có chứa kháng thể với virus Corona chủng mới, và việc truyền máu sẽ giúp những người nhiễm bệnh khác phục hồi nhanh hơn.

Tuy nhiên, hiện chưa rõ lượng máu cần truyền cho một bệnh nhân nhiễm Covid-19 là bao nhiêu và số lượng máu được hiến từ người vừa khỏi bệnh có đủ đáp ứng cho nhu cầu lớn hay không.

Theo dữ liệu mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hơn 900 nghìn trường hợp nhiễm bệnh đã được ghi nhận trên thế giới, hơn 45 nghìn người trong số đó đã tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.