Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ lý do mua tên lửa S-400 của Nga

11/03/2018, 15:30

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tiết lộ lý do vì sao họ quyết định mua hệ thống phòng không S-400 của Nga.

Hệ thống phòng không S-400

Hệ thống phòng không S-400 của Nga

Ngày 11/3, hãng tin RT dẫn lời Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tiết lộ lý do vì sao Ankara quyết định mua hệ thống phòng không S-400 của Nga.

“Chúng tôi rất cần hệ thống này vì chúng tôi chưa có hệ thống phòng không. Chúng tôi từng gặp rất nhiều vấn đề khi mua các vũ khí đơn giản chẳng hạn như súng trường từ phía Mỹ do những lo ngại của Quốc hội. Cuối cùng, chúng tôi phải mua vũ khí này từ một bên khác” – ông Cavusoglu cho biết.

Theo quan chức này, Ankara sẵn sang mua Patriot - hệ thống tương đương S-400 từ phía Mỹ nếu chính phủ Mỹ có thể đảm bảo Quốc hội nước này chắc chắn chấp thuận. Song, điều này không đồng nghĩa Ankara sẽ bỏ thoả thuận với Nga hoặc không dùng hệ thống S-400 nữa.

“Thoả thuận mua sắm S-400 Triumf đã được ký kết. Nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục mua các sản phẩm vũ khí trong tương lai. Chúng tôi kỳ vọng sẽ có các khoản đầu tư và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực vũ khí. Nếu không mua được từ các đồng minh, chúng tôi sẽ mua từ một nước khác” - ông Cavusoglu nhấn mạnh. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.