Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ tìm nguồn cung quốc phòng từ Nga, Pháp... thay Mỹ

17/11/2017, 10:03

Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm kiếm nguồn cung cấp thiết bị quốc phòng thay thế nhà cung ứng Mỹ.

Hệ thống tên lửa S-400 Triumf của Nga

Hệ thống tên lửa S-400 Triumf của Nga

Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm kiếm nguồn cung cấp thiết bị quốc phòng thay thế Mỹ. Đây là nhận định được đưa ra trong một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ ngày 16/11.

Tuyên bố cho biết: “Rất tiếc vì phía Mỹ đã ngừng cung cấp cho chúng tôi thiết bị quốc phòng. Chúng tôi đang rất cần những thiết bị này cho cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố vì đây là vấn đề nội bộ." Trước đó, Thượng viện Mỹ đã thông qua một dự luật "đóng băng" hoạt động bán vũ khí cho các đơn vị bảo vệ an ninh của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan sau vụ tấn công nhằm vào những người biểu tình tại Washington hồi tháng 5.

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định, đây là lý do vì sao Thổ Nhĩ Kỳ phải tìm đến các nguồn cung khác hoặc tăng cường sản xuất trong nước để giải quyết tình trạng thiếu hụt.

Một trong những nguồn cung vũ khí khác mà Thổ Nhĩ Kỳ tiếp cận thời gian gần đây là Nga. Trong đó họ vừa hoàn tất thoả thuận mua các tên lửa đất đối không S-400 của Nga trong năm 2017.  Hơn nữa, họ cũng xây dựng các thỏa thuận sơ bộ với tập đoàn EUROSAM nhằm phát triển công nghệ, sản xuất và sử dụng các nguồn lực riêng của mình để phục vụ cho các hệ thống phòng không. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.