Thế giới giao thông

Thổ Nhĩ Kỳ triển khai thêm cảnh sát hàng không trên máy bay

06/12/2017, 14:20

Bộ trưởng Bộ Giao thông Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Arslan cho biết, nước này sẽ triển khai thêm cảnh sát hàng không.

33

Các chuyến bay đến và đi từ Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được triển khai cảnh sát hàng không được vũ trang để đảm bảo an toàn

Theo đó, Nghị viện Thổ Nhĩ Kỳ đã thông qua luật, trong đó triển khai quan chức cảnh sát có vũ trang lên các chuyến bay đến và đi từ Thổ Nhĩ kỳ để phòng, chống các vụ tấn công khủng bố.

Ông Arslan cho biết, sau khi giới chức giữa các nước nằm trong lịch trình bay đạt được thỏa thuận về an ninh, cảnh sát hàng không sẽ được triển khai lên máy bay. Việc triển khai quan chức cảnh sát hàng không thuộc trách nhiệm của Bộ Nội vụ, ông Arslan nói.

Cũng theo luật này, thông tin về danh tính của cảnh sát hàng không và hành khách đều được chia sẻ với các nước khác, ông Arslan cho biết. “Không chỉ có mình Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện việc triển khai cảnh sát có vũ trang lên máy bay vì mục đích an ninh.

Phương pháp này đã được thực hiện ở nhiều nước bao gồm Mỹ, Anh. Thổ Nhĩ Kỳ đã cân đối và kết hợp các quy định quốc tế vào tình hình trong nước.

Nhiều nước đã muốn có cảnh sát hàng không trên các chuyến bay của họ tới Thổ Nhĩ Kỳ nhưng quy định của chúng tôi không cho phép”, ông Arslan nói.

Ông Arslan cũng nhấn mạnh, không phải tất cả các chuyến bay đều có cảnh sát hàng không. “Cảnh sát hàng không là một thành viên trong cơ quan cảnh sát và không phải có mặt trên tất cả máy bay. Bộ Nội vụ sẽ triển khai cảnh sát được đào tạo, biết rõ hoạt động của máy bay và các thủ tục hàng không”, ông Arslan nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.