Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ triệu Đại diện Nga vì binh sỹ chết tại Syria

23/03/2017, 22:01

Thổ Nhĩ Kỳ đã triệu tập Đại diện Nga để bày tỏ quan ngại vì vụ một quân nhân Thổ chết tại Syria.

quan doi tho ky nhi

Binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ gần biên giới Syria

Truyền thông Nga đưa tin cho biết, ngày 23/3, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đã triệu tập Đại diện Nga để bày tỏ quan ngại vì vụ một quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ chết tại Syria.

Ria Novosti cho hay, đại diện lâm thời Nga tại Ankara - ông Sergey Panov đã được triệu đến Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ sau sự cố về cái chết của quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ do dính đạn bắn từ phần lãnh thổ do người Kurd ở Syria kiểm soát.

Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Hüseyin Myuftyuoglu đã thông báo về sự việc này.

Trước đó một ngày, Bộ tổng tham mưu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã cung cấp thông tin về cái chết của 1 quân nhân trúng đạn bắn tỉa từ lãnh thổ các lực lượng tự vệ người Kurd gần thị trấn Reyhanlı trên biên giới với Syria.

"Ngày 22/3 có một sự cố khiến một quân nhân của chúng tôi thiệt mạng. Đây là sự cố rất nghiêm trọng vì theo thỏa thuận của chúng tôi với Nga, các phần lãnh thổ dưới sự kiểm soát của quân nổi dậy thuộc trách nhiệm của Nga trong vấn đề thỏa thuận ngừng bắn.

Chúng tôi đã triệu Đại diện lâm thời của Nga và ông ấy đã nghe trình bày về mối quan ngại nghiêm trọng của chúng tôi", - đại diện của Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ ở Ankara nói với cánh nhà báp.

"Thổ Nhĩ Kỳ nhận thấy cần thiết để tăng cường phối hợp để đảm bảo rằng sự cố này sẽ không lặp lại," - quan chức Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.