Hồ sơ tài liệu

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố lật đổ chế độ của ông Assad ở Syria

30/11/2016, 10:57
image

Tổng thống Erdogan tuyên bố, quân đội nước này có mặt ở Syria là để lật đổ chế độ của ông Assad.

assad-erdogan

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố rằng quân đội nước này đang có mặt tại Syria để chấm dứt chế độ của Tổng thống Bashar Assad.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan mới đây tuyên bố, quân đội nước này đang có mặt tại Syria để chấm dứt chế độ của Tổng thống Bashar Assad, RT ngày 29/11 đưa tin.

“Chúng tôi vào Syria để lật đổ chế độ của Tổng thống Bashar Assad, người ủng hộ khủng bố và khiến hàng nghìn người chết. Chúng tôi không vào Syria vì những lý do khác”, ông Erdogan phát biểu.

Ngoài ra, ông Erdogan cũng nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ không có tranh chấp lãnh thổ ở Syria nhưng muốn chuyển giao quyền lực cho người dân Syria.

“Chúng tôi không có ý định xâm lược Syria. Mục đích của chúng tôi là trao trả đất cho những chủ nhân thực sự. Đó là lý do tại sao chúng tôi ở đó để thiết lập công lý”, ông Erdogan nhấn mạnh.

Xem thêm video:

Cũng theo nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ, khoảng 1 triệu người đã thiệt mạng trong cuộc xung đột ở Syria, cho dù không tổ chức giám sát nào đưa ra số liệu tương tự. 

Con số mà báo cáo mới nhất của Liên Hợp Quốc đưa ra cũng chỉ ước tính có 400.000 người chết trong cuộc nội chiến kéo dài 5 năm ở Syria.

Ngoài ra, ông Erdogan còn nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ không thể “chịu đựng” cảnh dân thường liên tục bị giết hại và “phải vào Syria để hỗ trợ phe nổi dậy Quân đội Syria Tự do”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.