Quân sự

Thổ Nhĩ Kỳ: Ủng hộ Azerbaijan cả trên chiến trường và đàm phán

29/09/2020, 19:22

Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng hỗ trợ Azerbaijan cả trên bàn đàm phán và trên chiến trường.

img
Đặc nhiệm Azerbaijan.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tuyên bố khi đến thăm Đại sứ quán Azerbaijan: "Chúng tôi muốn vấn đề Nagorno-Karabakh được giải quyết một cách triệt để. Thổ Nhĩ Kỳ đã nỗ lực rất nhiều nhưng vô hiệu.

Chúng tôi luôn sát cánh với Azerbaijan cả trên chiến trường và trên bàn đàm phán. Chúng tôi sẽ tiếp tục sự đoàn kết này".

Theo lời ông Cavusoglu, cộng đồng thế giới đã nhầm lẫn, đặt Azerbaijan và Armenia trên cùng một bình diện trong cuộc xung đột của họ.

"Chúng tôi nói với cả thế giới: Azerbaijan và Armenia không giống nhau. Chúng ta đều ủng hộ sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine và Gruzia.

Nhưng Azerbaijan bị đánh đồng với Armenia, quốc gia đã chiếm đóng các vùng đất của họ. Và điều này là không thể chấp nhận được" - ông Cavusoglu nói.

Trong khi đó, Phó lãnh đạo Đảng Công lý và Phát triển cầm quyền Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmush, người cũng có mặt trong chuyến thăm Đại sứ quán Azerbaijan ở Ankara, nói rằng Ankara coi các vấn đề của Azerbaijan như là vấn đề của chính mình.

"Armenia đang chơi trò khiêu khích. Chúng tôi coi các cuộc tấn công vào Azerbaijan là một cuộc tấn công vào Thổ Nhĩ Kỳ. Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cố gắng hết sức để giúp đỡ đất nước Azerbaijan anh em. Cuối cùng, đất nước này sẽ giành chiến thắng" - ông Kurtulmush tuyên bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.