Hồ sơ tài liệu

Thổ Nhĩ Kỳ xin lỗi, bồi thường vụ Su-24 nhưng... chưa đủ?

28/06/2016, 08:01

Thổ Nhĩ Kỳ xin lỗi, chấp nhận bồi thường nhưng không trừng trị kẻ gây ra cái chết của phi công Su-24.

tho-nhi-ky-is-su-24

Thổ Nhĩ Kỳ xin lỗi, chấp nhận bồi thường nhưng không trừng trị kẻ gây ra cái chết của phi công Su-24. (Ảnh minh họa)

Liên quan đến vụ bắn hạ Su-24 của Nga ngày 24/11/2015, ngày 27/6, Điện Kremlin xác nhận Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã viết thư xin lỗi.

Trong thư, ông Erdogan cũng bày tỏ thiện chí nhằm cải thiện mối quan hệ Nga-Thổ bằng "bất kỳ đề xuất" nào từ phía Ankara.

Cùng ngày, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Yildirim cũng tuyên bố Ankara sẵn sàng bồi thường thiệt hại trong vụ bắn hạ máy bay Nga, RIA đưa tin.

Kể từ sau khi vụ việc trên diễn ra, Nga luôn yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ xin lỗi, bồi thường và trừng trị kẻ đã gây ra cái chết của phi công Su-24.

Tuy nhiên, ngày 27/6, Tân hoa xã dẫn nguồn truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, Alpaslan Celik - kẻ bị cáo buộc gây ra cái chết của phi công Nga đã được trả tự do.

Như vậy, mặc dù chưa biết Nga có chấp nhận lời xin lỗi và bồi thường của Thổ Nhĩ Kỳ nhưng yêu cầu trừng trị Alpaslan Celik dường như không được Ankara đáp ứng.

Ngày 24/11/2015, chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ Su-24 của Nga với cáo buộc xâm phạm không phận. Sau đó, Nga đã ban hành loạt lệnh cấm gây thiệt hại không nhỏ về kinh tế cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.