Thế giới

Thổ Nhỹ Kỳ: Thảm họa hầm mỏ khiến ít nhất 205 người thiệt mạng

15/05/2014, 09:41

Bộ trưởng Bộ Năng lượng Thổ Nhĩ Kỳ Taner Yildiz nhận định vụ nổ hầm khai thác than Soma, tỉnh Manisa, Thổ Nhĩ Kỳ khiến ít nhất 205 người thiệt mạng là thảm họa hầm mỏ tang thương nhất...

Một thợ mỏ bị thương đang được đưa tới bệnh viện
Một thợ mỏ bị thương đang được đưa tới bệnh viện

Thảm họa bắt đầu từ một vụ nổ làm mất điện và ngắt hoạt động thang máy, những người bị kẹt bên trong không thể thoát ra ngoài. Vì xảy ra vào thời điểm đổi ca nên các nhà chức trách nước này chưa thể xác định chắc chắn số lượng thợ mỏ có mặt bên trong. Tuy nhiên, theo nhận định ban đầu của ông Taner Yildiz , lúc xảy ra tai nạn có 787 thợ có mặt tại khu mỏ. Đến nay, có 363 người được cứu thoát, hơn 80 người bị thương và ít nhất 205 người chết cháy, số lượng người thiệt mạng còn tiếp tục tăng cao.


Trả lời CNN, giới chức nước này cho biết, có khoảng 100 nhân viên cứu hộ, hàng chục xe cứu thương và 1 máy bay trực thăng được triển khai tới hiện trường tham gia công tác cứu hộ. Các nhân viên cứu hộ tiến hành bơm oxy vào bên trong căn hầm giúp những người đang bị kẹt có không khí để thở.


Hàng nghìn thân nhân và bạn bè đồng nghiệp của những thợ mỏ tập trung xung quanh bệnh viện thị trấn, yêu cầu được biết thông tin. Thủ tướng Tayyip Erdogan đã hủy chuyến bay tới Albania dự kiến ngày 14/5 để tới chỉ đạo cứu hộ tại khu vực xảy ra thảm họa và tuyên bố 3 ngày quốc tang kể từ ngày 13/5.


Bất chấp yêu cầu của phe đối lập điều tra vấn đề an toàn trong khu mỏ sau khi xảy ra thảm họa, Chính phủ ông Erdogan khẳng định, khu mỏ do công ty SOMA Komur isletmeleri A.S làm chủ được kiểm tra định kỳ thường xuyên trong vòng 3 năm trở lại đây và không vi phạm luật an toàn và sức khỏe.

Xuân Minh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.