Hồ sơ tài liệu

Thổ Nhỹ Kỳ tiêu diệt 104 tay súng IS, chỉ trích Mỹ

29/05/2016, 09:45
image

104 tay súng IS tại Syria đã bị tiêu diệt sau các cuộc pháo kích của Thổ Nhĩ Kỳ và liên quân quốc tế.

104 tay sung IS

104 tay súng IS bị tiêu diệt trong 24 giờ qua, sau khi Thổ Nhĩ Kỳ và liên quân quốc tế đáp trả vụ rocket bắn từ Syria vào miền nam nước này khiến 5 người bị thương, 7 toà nhà bị phá huỷ

104 tay súng thuộc Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria đã bị tiêu diệt sau các cuộc pháo kích của Thổ Nhĩ Kỳ và liên quân quốc tế, theo Ananolu.

Các cuộc pháo kích được Thổ Nhĩ Kỳ phát động sau khi 3-5 quả roket được bắn vào miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ khiến 5 người bị thương và 7 toà nhà bị phá huỷ.

Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên pháo kích qua biên giới, nhằm vào các vị trí của IS đóng bên trong lãnh thổ Syria. Riêng trong năm nay, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc, IS chính là thủ phạm của các cuộc bắn phá qua biên giới, khiến hàng chục người chết và bị thương.

Cùng ngày, liên quan đến cuộc chiến chống khủng bố, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan lên án Mỹ hỗ trợ cho các tay súng thuộc Lực lượng Dân quân người Kurd và Đảng Liên minh Dân chủ người Kurd tại Syria.

Theo ông Ergodan thì Đảng Công nhân người Kurd (PKK), Lực lượng Dân quân người Kurd, Đảng Liên minh Dân chủ người Kurd, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đều là tổ chức khủng bố”. Ông Erdogan cũng lên án việc đặc nhiệm Mỹ đeo phù hiệu của Lực lượng Dân quân người Kurd, bị phóng viên AFP chụp được. Trước đó (27/5), đại diện Liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu chống IS ngày 27/5 khẳng định việc đeo những phù hiệu  này là hông phù hợp và bắt gỡ bỏ.

Thổ Nhĩ Kỳ là đồng minh của Mỹ, cả hai cùng là thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO); cáo buộc Lực lượng Dân quân người Kurd thường tổ chức các vụ tấn công khủng bố và là một nhánh của PKK tại Syria. Trong khi đó, Mỹ coi PKK là một tổ chức khủng bố; nhưng lại coi Lực lượng Dân quân người Kurd là một đồng minh trong cuộc chiến chống IS.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.