Hồ sơ tài liệu

Thổ phủ nhận bắn dân Syria, Su-27 Nga không chặn máy bay Mỹ

18/04/2016, 07:36

Thổ Nhĩ Kỳ phủ nhận bắn dân tị nạn Syria trong khi Nga bác tin Su-27 chặn máy bay do thám của Mỹ.

linh-tho-nhi-ky-ban-nguoi-ti-nan

Thổ Nhĩ Kỳ phủ nhận bắn dân tị nạn Syria. (Ảnh minh họa: Getty Image)

Ngày 17/4, AP đưa tin, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã phủ nhận cáo buộc về việc lực lượng an ninh nước này bắn hàng trăm dân tị nạn Syria ở biên giới.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Tanju Bilgic khẳng định, việc lực lượng an ninh bị cáo buộc bắn người tị nạn tiếp cận biên giới là không có căn cứ.

Trong thời gian qua, Thổ Nhĩ Kỳ đã hỗ trợ khoảng 2,7 triệu người tị nạn Syria. Ngoài ra, nước này cũng đang thành lập nhiều khu vực tiếp nhận người tị nạn.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga đã bác tin máy bay Su-27 của nước này chặn đầu máy bay do thám của Mỹ trên biển Baltic, Sputnik đưa tin.

Phía Nga cho rằng, máy bay do thám Mỹ bay về phía biên giới Nga và không đổi hướng sau khi hai bên liên lạc. Ngoài ra, chiến đấu cơ Nga thực hiện chuyến bay phù hợp với thông lệ quốc tế.

Trước đó, Bộ Tư lệnh châu Âu của Mỹ khẳng định Su-27 của Nga tiếp cận máy bay do thám của Không quân Mỹ trong khoảng cách nguy hiểm mặc dù không thuộc không phận Nga.

Cũng theo nguồn tin này, Su-27 của Nga bay cách máy bay Mỹ chỉ khoảng 15m theo kiểu "hung hăng, thiếu an toàn và không chuyên nghiệp".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.