Công nghệ mới

"Thợ săn đêm" Mi-28 như hổ mọc thêm cánh

27/06/2015, 07:05
image

Phiên bản trực thăng tấn công nâng cấp Mi-28NM Night Hunter sẽ được trang bị hệ thống đối kháng điện tử tân tiến.

37.2
Thợ săn đêm - Trực thăng Mi-28N

Đại diện công ty Radio-electronic technology (KRET) Vladimir Mikheev tuyên bố với hãng thông tấn TASS rằng, phiên bản trực thăng tấn công nâng cấp Mi-28NM Night Hunter (Thợ săn đêm) sẽ được trang bị hệ thống đối kháng điện tử tân tiến.

Trong đó có thiết bị bắn chặn tên lửa tấn công dùng tia laser, hệ thống mới đang trong quá trình hoàn thiện và sẽ sẵn sàng vào cuối năm 2015.

Theo lời ông V. Mikheev, thiết bị phát laser thể rắn trang bị trên máy bay Mi-28NM có thể tiêu diệt tên lửa đối phương bằng chùm tia năng lượng cao.

“Nguyên mẫu của thiết bị đang được thử nghiệm trên một số mẫu trực thăng. Nó có thể hoàn thành giai đoạn đánh giá trong năm 2015 và đưa vào sản xuất hàng loạt”, ông V. Mikheev tuyên bố.

Hiện tại, thông tin cụ thể về hệ thống đối kháng điện tử trang bị trên trực thăng mới chưa được công bố chi tiết.

Theo các thông tin công khai, phiên bản trực thăng Mi-28NM sẽ có nhiều khác biệt lớn so với phiên bản Mi-28N hiện tại. Nguyên mẫu Mi-28NM sẽ được giới thiệu trong vòng 2 - 3 năm tới.

38.2
Trực thăng Mi-28N.

Trực thăng tấn công Mi-28N "Kẻ săn đêm" (Night Hunter) là biến thể thế hệ thứ 5 của trực thăng tấn công Mi-28 do Nga sản xuất. Mi-28N được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ tìm, diệt các mục tiêu như xe tăng, thiết giáp, mục tiêu kiên cố, mục tiêu trên không chi viện hỏa lực cho lục quân. Nó có thể tác chiến trong mọi điều kiện thời tiết, cả ban ngày và ban đêm.

Đặc biệt, Mi-28N rất hiệu quả trong các nhiệm vụ hỗ trợ hỏa lực mặt đất và tiêu diệt xe tăng, thiết giáp của đối phương.

Vũ khí chính của Mi-28 là một pháo đại bác bắn nhanh 30 mm ở mũi và các tên lửa chống tăng có điều khiển, rocket, pháo 23 mm lắp ở giá vũ khí hai bên thân máy bay. Theo đánh giá, tính năng của Mi-28N tương đương với máy bay trực thăng AH-64D Longbow của Mỹ. 

Vận tốc tối đa của Mi-28N "Thợ săn đêm" có thể đạt 300 km/h, bán kính hoạt động của loại máy bay này là 450 km (có thể lên tới 1.000 km tùy phiên bản khác nhau).

Nhờ các trang thiết bị điện tử tân tiến, Mi-28N có thể hoạt động tốt ở độ cao thấp, trong mọi điều kiện thời tiết, theo Quân đội nhân dân.

Video cận cảnh sức mạnh trực thăng Mi-28:

 Nguồn video: Quân sự Việt Nam

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.