Thế giới

Thổ sẽ nghiền nát "thủ đô" IS?

01/03/2017, 07:01
image

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phát động chiến dịch giải phóng Raqqa nếu đạt được sự thông hiểu với Nga và liên minh quốc tế.

1162429

Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đang cho xe tăng đi qua vùng biên giới với Syria.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố rằng binh sĩ quân đội nước này có thể phát động chiến dịch giải phóng Raqqa, nơi được mệnh danh là “thủ đô” của nhóm khủng bố IS ở Syria nếu đạt được sự thông hiểu với Nga và liên minh quốc tế, theo TASS ngày 28/2.

"Chúng tôi chuẩn bị kết thúc cuộc thảo luận về chiến dịch al-Bab. Sau đó, chúng tôi sẽ tập trung vào Raqqa với điều kiện đạt được sự hiểu biết với Nga, Mỹ và liên minh quốc tế," ông Erdogan cho biết. 

Tổng thống Erdogan cũng khẳng định nước này sẽ tập trung vào các cuộc hội đàm với Nga đồng thời tiến hành các cuộc tiếp xúc với các đồng minh chiến lược khác.

Xem thêm video:

Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ còn nói thêm rằng ông đã thảo luận về tình hình tại al-Bab và tiến bộ của chiến dịch “Lá chắn sông Euphrates” với Tổng tham mưu trưởng quốc gia Hulusi Akar.

"Vấn đề chính mà chúng tôi đã thảo luận là việc chấm dứt chiến dịch ở al-Bab. Chúng tôi cũng đã trao đổi quan điểm về các cuộc tiếp xúc của chúng tôi với Mỹ và Nga về những vấn đề này", ông Erdogan nói thêm.

Cuối cùng, theo Tổng thống Erdogan, Thổ Nhĩ Kỳ không có kế hoạch ở lại Syria sau khi chiến dịch “Lá chắn sông Euphrates” kết thúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.