Xã hội

Thọ sứt rủ Tình bỏ trốn trước khi đu lên chòi canh không người

17/09/2017, 15:24

Thọ sứt chủ mưu rủ Tình bỏ trốn khỏi phòng biệt giam. Cả hai đu dây ra ngoài khi thấy chòi canh không người.

hop-bao-vu-tu-tu

Đại tá Phạm Trọng Điềm - Phó cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự thông tin về vụ việc.

Chiều nay (17/9), Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47, Bộ Công an) tổ chức họp báo thông tin về quá trình truy bắt Nguyễn Văn Tình - một trong hai tử tù trốn khỏi phòng biệt giam của Trại tạm giam T16.

Thông tin chính thức với báo chí, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự Bộ công an Phạm Trọng Điềm cho biết, lãnh đạo Bộ đánh giá Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình là hai đối tượng tử tù đặc biệt nguy hiểm nên Bộ Công an đã huy động tất cả lực lượng công an địa phương chốt chặn các tuyến mà cả hai có thể di chuyển.

Được biết, khi vừa trốn ra ngoài đến khi bắt được, đối tượng có 4 điện thoại và nhiều sim để thay đổi nhằm tránh bị phát hiện. Hướng chạy trốn là điểm nóng về ma túy của cả nước, địa bàn vùng sâu vùng xa, hiểm trở nên quá trình truy bắt rất khó khăn. 

Lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự nhận định đây là sự việc hết sức nghiêm trọng, nếu không ngăn chặn kịp thời thì gây ra hậu quả khó lường vì các đối tượng vượt ngục có khó khăn về mặt tài chính nên rất có thể có hành vi phạm tội manh động, gây nguy hiểm cho nhân dân.

tho-sut-bi-bat

Tử tù Lê Văn Thọ, tức Thọ "sứt" khi bị bắt

Trong khi đó, theo thông tin chi tiết về quá trình truy bắt tử tù Nguyễn Văn Tình, có khoảng 250 cán bộ, chiến sĩ dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã 5 ngày đêm liên tục theo dõi, mật phục trong rừng và tuyến trọng điểm.

Đặc biệt, thời tiết những ngày qua mưa lớn, trong rừng sương mù dày đặc, các chiến sĩ đi chỉ mặc áo cộc tay, và trong suốt gần một tuần mật phục, họ không thay đồ, tắm rửa và phải thức trắng đêm.

Khai thác “nóng” ngay sau khi bắt được, tử tù Nguyễn Văn Tình nói Thọ "sứt" là người rủ anh ta bỏ trốn. Lúc phá tường trốn ra khỏi khu biệt giam, Tình định tự thú nhưng lại được đồng phạm thuyết phục vượt ngục. Leo lên chòi canh không thấy người, cả hai đu dây bỏ trốn ra ngoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.