Hồ sơ tài liệu

Thổ xung đột với Nga vì... vợ Tổng thống Syria Assad?

13/03/2016, 08:31

Một nhà sử học cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ xung đột với Nga bắt nguồn từ vợ của Tổng thống Syria Assad.

assad-erdogan
Một nhà sử học cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ xung đột với Nga bắt nguồn từ vợ của Tổng thống Syria Assad. (Ảnh minh họa)

Mới đây, tờ Financinal Times (Anh) dẫn lời một nhà sử học của nước này cho thấy nguyên nhân có thể dẫn đến xung đột giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga.

Cụ thể, chia sẻ trên Financinal Times, nhà sử học Norman Stone tiết lộ rằng, vợ chồng Tổng thống Syria Assad và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan có mâu thuẫn. Vị này cho rằng, nguyên nhân dẫn đến cuộc xung đột Nga-Thổ có thể là do sự thiếu thiện cảm của vợ chồng ông Assad với vợ chồng ông Erdogan.

Bà Asma al-Assad, vợ Tổng thống Syria đương nhiệm từng gửi thư cho chồng phàn nàn về việc bản thân không muốn gặp ông Erdogan.

Vợ ông Assad cho rằng, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ là "kẻ cướp vô học"; vợ ông này bị cho là "kẻ cuồng mua sắm", ông Norman Stone chia sẻ với Financinal Times.

Nhà sử học nói trên khẳng định rằng, bức thư của bà Asma al-Assad đã bị tình báo Thổ Nhĩ Kỳ chặn và đến tay ông Erdogan.

Theo quan điểm của ông Stone, Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ Su-24 và khiến quan hệ song phương xấu đi là tác động từ yếu tố cá nhân ông Erdogan.

Quan hệ cá nhân của ông Erdogan và ông Assad không tốt và Tổng thống Nga ủng hộ vị này đã khiến Ankara bắn hạ Su-24 và nhanh chóng trở mặt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.