Hồ sơ tài liệu

Thổ "xuống nước" với Nga, Đức chỉ trích vụ NATO bảo vệ Ankara

28/12/2015, 14:30

Thổ "xuống nước" với Nga; Đức chỉ trích vụ NATO bảo vệ Ankara; IS hành quyết hơn 800 phụ nữ...

tho-nhi-ky-is-su-24
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan và người đồng cấp Nga Putin.

Ngày 27/12, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan tuyên bố ủng hộ việc khôi phục quan hệ với Moskva.Vị này mong muốn khôi phục quan hệ song phương bằng phương pháp ngoại giao.

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cũng nhấn mạnh rằng, trong 10 năm qua, Ankara-Moskva đã đạt được nhiều thành tựu lớn. Hai bên cũng là đối tác chiến lược.

Cùng ngày, vị này cũng tuyên bố rằng hai bên không thể cắt đứt được quan hệ. Lý do là vẫn còn nhiều ràng buộc về năng lượng, thương mại...

IS hành quyết hơn 800 phụ nữ từ tháng 6/2014

is-hanh-hinh-hon-800-phu-nu

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 27/12, Sputnik dẫn số liệu từ hãng tin DPA cho hay, kể từ khi Mosul (Iraq) bị chiếm đóng hồi tháng 6/2014, IS đã hành quyết 837 phụ nữ tại đây.

Được biết, hầu hết những phụ nữ này bị giết sau phát quyết của tòa Sharia do IS lập ra. Những phụ nữ này là ứng cử viên hội đồng nhân dân tỉnh, các viên chức nhà nước, luật sư, công chứng viên và thợ làm tóc.

Trước đó, ngày 15/12, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi tuyên bố sẽ giải phóng Mosul sau khi kết thúc chiến dịch ở Ramadi.

Đức chỉ trích vụ NATO điều máy bay bảo vệ Thổ mà không báo cáo

may-bay-canh-bao-som

Máy bay cảnh báo sớm AWACS của Mỹ cất cánh từ một căn cứ ở Đức. (Ảnh: AFP)

Ngày 27/12, NATO tuyên bố điều máy bay cảnh báo sớm do binh sĩ Đức thực hiện tới biên giới Syria - Thổ nhằm ứng phó với các tình huống leo thang quân sự.

Tuy nhiên, điều này đã khiến các nghị sĩ Đức khó chịu vì họ không được tham gia hội ý. Một số nghị sĩ Đức đã yeu cầu chính phủ phải lập tức thông báo chi tiết trước Quốc hội.

Nội dung thông báo là binh sĩ đi đâu, phục vụ sứ mạng gì... Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Đức chỉ nói rằng việc triển khai máy bay từ nước này sang Thổ nhằm mục đích trinh sát.

Cảnh sát bắn người da đen, dân Mỹ nổi giận

my-ban-nguoi-da-den

Người dân Chicago nằm ra đất biểu tình phản đối cảnh sát. (Ảnh: Reuters)

Cuối tuần qua, căng thẳng sắc tộc ở Mỹ lại bùng lên tại thành phố Chicago sau vụ cảnh sát bắn chết 2 người da đen là Bettie Jones (55 tuổi) và Quintonio LeGrier (19 tuổi, sinh viên cơ khí).

Bạn bè, người thân của 2 nạn nhân và người dân Chicago đã xuống đường biểu tình để phản đối hành vi bạo lực của cảnh sát. Họ cũng yêu cầu mở một cuộc điều tra liên quan.

Trước đó, cùng ngày 26/12, cảnh sát Chicago được thông báo về một vụ bạo lực gia đình. Khi đến nơi, cảnh sát đã bắn chết LeGrier. Bà Bettie Jones (hàng xóm) trúng đạn lạc cũng tử vong.

Phía cảnh sát cho rằng, họ nổ súng vì LeGrier cầm gậy định tấn công các sĩ quan. Thị trưởng Chicago Rahm Emanuel đã sa thải cảnh sát trưởng Chicago sau sự cố và đang đối mặt với sức ép bị buộc từ chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.