Thị trường

Thỏa sức bay Thái Lan cùng Vietjet

02/01/2018, 09:50

Vietjet khai thác 6 đường bay từ Việt Nam đến “Đất nước của những nụ cười” Thái Lan song song với việc khai thác...

104

Những hành khách đầu tiên đi trên chuyến bay Bangkok - Đà Lạt của Vietjet

Liên tiếp khai trương đường bay mới

Hôm 18/12 vừa qua, tại sân bay quốc tế Liên Khương (Lâm Đồng), hãng hàng không thế hệ mới Vietjet đã khai trương đường bay Bangkok (Thái Lan) - Đà Lạt (Việt Nam). Đây cũng là hãng hàng không đầu tiên khai thác đường bay quốc tế này.

Đường bay Đà Lạt Bangkok được khai thác khứ hồi vào các ngày thứ 2, 4, 6, chủ nhật, thời gian bay mỗi chặng khoảng 1 giờ 45 phút. Chuyến bay sẽ khởi hành từ Đà Lạt lúc 12h55 và đến Bangkok (giờ địa phương) lúc 14h40. Chiều ngược lại khởi hành từ Bangkok lúc 10h30 (giờ địa phương) và đến Đà Lạt lúc 12h15. 

Trước đó, ngày 15/12, Vietjet cũng chính thức khai trương hai đường bay mới từ TP HCM  đến Chiang Mai và Phuket.

Lãnh đạo Vietjet cho biết, đường bay TP HCM - Phuket được khai thác khứ hồi vào các ngày thứ 2, 4, 6, chủ nhật, thời gian bay mỗi chặng khoảng 2 giờ. Chuyến bay sẽ khởi hành từ TP HCM lúc 10h15 và đến Phuket lúc 12h10 (giờ địa phương). Chiều ngược lại khởi hành từ Phuket lúc 13h05 (giờ địa phương) và đến TP HCM lúc 15h10. 

Đường bay TP HCM - Chiang Mai được khai thác khứ hồi vào các ngày thứ 3, 5, 6, chủ nhật, thời gian bay mỗi chặng khoảng 2 giờ. Chuyến bay sẽ khởi hành từ TP HCM lúc 11h35 và đến Chiang Mai lúc 13h30 (giờ địa phương). Chiều ngược lại khởi hành từ Chiang Mai lúc 14h20 (giờ địa phương) và đến TP HCM lúc 16h25.

Với 2 đường bay mới này, Vietjet hiện đang khai thác 6 đường bay giữa Thái Lan và Việt Nam, bao gồm các đường bay từ Bangkok đến Hà Nội, Hải Phòng, TP HCM, Đà Lạt và các chuyến bay từ TP HCM đến Phuket và Chiangmai.

105

Nhân viên sân bay Liên Khương làm thủ tụccho khách bay Bangkok

“Phủ sóng” trên mạng bay nội địa Thái

Cùng với việc tăng cường mở rộng mạng bay đến “Đất nước của những nụ cười” Thái Lan, liên doanh của hãng hãng hàng không bikini tại Thái Lan - Thái Vietjet cũng tiếp tục tăng tần suất khai thác trên các đường bay Bangkok - Phuket, Bangkok - Chiang Mai, Phuket - Chiang Rai vốn đã được khai thác rất ổn định.

Được biết, tại Thái Lan, Thái Vietjet cũng ra mắt tàu bay mới mang biểu tượng du lịch Thái Lan 2018. Đây là tàu bay thứ hai của hãng mang biểu tượng du lịch của xứ sở chùa vàng và là một trong những hoạt động chính thuộc chương trình hợp tác giữa Vietjet và Bộ Du lịch-Thể thao Thái Lan để quảng bá du lịch. Cùng đó, Thái Vietjet cũng chính thức đón nhận chứng chỉ nhà khai thác (AOC) mới theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng thế giới (ICAO) từ Cục Hàng không Thái Lan (CAAT).

“Là thành viên của Vietjet, Vietjet Thailand sẽ là cầu nối giữa Việt Nam và Thái Lan. Chúng tôi luôn mong muốn góp phần phát triển du lịch và kinh tế của hai nước thông qua nhiều hoạt động quảng bá điểm đến, văn hoá và sản phẩm du lịch của hai quốc gia. Tàu bay của Vietjet Thailand với biểu tượng du lịch Thái Lan sẽ đồng hành xuyên suốt chiến dịch quảng bá du lịch của Thái Lan năm 2018. Song song đó, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng mạng bay không chỉ trong nội địa Thái Lan mà còn đến các địa điểm khác của Việt Nam và trong khu vực, mang lại nhiều cơ hội cho người dân địa phương và khách du lịch được tận hưởng hành trình của mình”, bà Nguyễn Thị Thúy Bình, Chủ tịch HĐQT Thái Vietjet cho biết.

Phía Thái Lan, bà Kobkarn Wattanavrangkul, Bộ trưởng Du lịch-Thể thao Thái Lan, nhấn mạnh: “Tôi rất cảm kích với các hoạt động thiết thực và sự đồng lòng của Vietjet khi hỗ trợ chiến dịch quảng bá du lịch Thái Lan 2018. Chúng tôi tin rằng hợp tác của chúng ta sẽ mang lại những đóng góp tích cực cho sự phát triển của du lịch và kinh tế hai nước Thái Lan và Việt Nam với tinh thần luôn đổi mới. Qua chiến dịch quảng bá du lịch Thái Lan 2018, chúng ta sẽ tạo nên một cầu nối gắn kết chặt chẽ giữa các quốc gia và giữa mọi người với nhau”.

Vietjet là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam vận hành theo mô hình hàng không thế hệ mới, chi phí thấp và cung cấp đa dạng các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn. Không chỉ vận chuyển hàng không, Vietjet còn cung cấp các nhu cầu tiêu dùng hàng hóa và dịch vụ cho khách hàng thông qua các ứng dụng công nghệ thương mại điện tử tiên tiến. Vietjet là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) với Chứng nhận An toàn khai thác IOSA. Bên cạnh vị trí “Top 500 thương hiệu hàng đầu châu Á 2016” và Thương hiệu Tuyển dụng tốt nhất châu Á nhiều năm liên tiếp, Vietjet cũng đã vinh dự được bầu chọn là “Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất châu Á” (Best Asian Low Cost Carrier) năm 2015 của TTG Travel Awards và Top 3 hãng hàng không có Fanpage trên Facebook tăng trưởng nhanh nhất thế giới do Socialbakers đánh giá.

Hiện tại, Vietjet đang khai thác 48 tàu bay A320 và A321, thực hiện hơn 350 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển hơn 50 triệu lượt hành khách, với 78 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Malaysia, Campuchia…                                                                                               

Song song với kế hoạch phát triển mạng bay rộng khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Vietjet đang nghiên cứu tiếp tục mở rộng các đường bay trong khu vực và đã ký kết hợp đồng mua sắm tàu bay thế hệ mới, hiện đại với các nhà sản xuất máy bay uy tín trên thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.