Thời sự Quốc tế

Thoát "bóng ma tác động bầu cử Nga", Trump có thể có thêm nhiệm kỳ 2

25/03/2019, 20:52

Ông Vasiliev gọi những kết luận của Ủy ban điều tra do ông Mueller đứng đầu là "chiến thắng của Trump"

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Kết luận của Ủy ban Công tố viên đặc biệt Robert Mueller mở ra triển vọng cho nhiệm kỳ thứ hai đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump, chuyên gia Nga của Viện Hoa Kỳ và Canada RAS Vladimir Vasiliev cho biết, theo báo Sputnik.

Hôm 24/3, Bộ Tư pháp Mỹ đã công bố những kết luận chính của ông Mueller sau "vụ điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ 2016".

Ông Mueller nói rằng, Nga can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 của Mỹ thông qua việc để cơ quan nghiên cứu Internet đã cố gắng "gieo rắc bất hòa trong xã hội Hoa Kỳ" và các tin tặc Nga "thu thập và phổ biến thông tin để gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử".

Tuy nhiên, cả Tổng thống Donald Trump và đội ngũ của ông đều không thông đồng với Nga, như kết luận của ông Mueller. Bộ Tư pháp Mỹ cũng tin rằng ông Trump không can thiệp vào cuộc điều tra.

"Công việc của Ủy ban Mueller đã bật đèn xanh cho Trump để ông được bầu lại và không còn cho rằng trên đầu mình luôn lơ lửng nguy cơ luận tội, trước nay ông luôn là ứng cử viên chịu thiệt thòi cho cuộc bầu cử năm 2020. Nhưng chính thức, hôm nay chúng ta có thể nói rằng triển vọng của ứng cử viên Cộng hòa cho nhiệm kỳ thứ hai là Trump đã xuất hiện", - ông Vasiliev nói với báo Sputnik.

Ông Vasiliev gọi những kết luận của Ủy ban điều tra do ông Mueller đứng đầu là "chiến thắng của Trump".

"Tất cả công việc này của Ủy ban Muller đã kết thúc trong thất bại... Có thể nói rằng đã lãng phí mất cả gần hai năm và đây là một đòn rất nghiêm trọng đối với các đối thủ của Trump", - ông Vasilyev nói.

Theo ông Mueller, đây là một bước ngoặt quan trọng trong chính trị nội địa Mỹ.

“Giờ đây ông Trump đã được cởi tay ở nhiều hướng mà ông ta muốn thấy. Có thể trong cả quan hệ Nga-Mỹ. Có lẽ quyền tự do này cũng sẽ nằm trong chính sách trừng phạt, mà chính quyền Trump thường bị buộc tội là quá mềm mỏng", - chuyên gia tin tưởng.

Ông Vasiliev tin rằng cuộc điều tra về tình hình tài chính của Trump sẽ tiếp tục và kết luận của nó cũng có thể được sử dụng trong các cuộc bầu cử.

“Đây là những gì Văn phòng Công tố viên Thành phố New York đang làm. Điều tra khả năng của tất cả các vấn đề liên quan đến trốn thuế, giả mạo tài sản, các loại gian lận. Tình huống này rất quan trọng đối với kết quả hoặc triển vọng cho cuộc bầu cử năm 2020.

Những người theo đảng dân chủ còn đào bới thêm ra gì nữa liên quan tới tài sản đế chế của ông ta, tài chính, hay kinh doanh. Điều này cũng có thể được sử dụng một cách nghiêm túc trong các cuộc bầu cử", - ông Vasilyev nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.