Chất lượng sống

Thoát chết sau tai nạn, nữ sinh vẫn “say” tình nguyện

18/03/2017, 07:24

Trong khu nhà trọ nhỏ, Hoàng Thị Linh đón tôi với những bước chân tập tễnh: “Mình sống được là may lắm rồi!”...

50

Hoàng Thị Linh vui chơi cùng các em nhỏ tại Mường Nhé (Điện Biên)

Trong khu nhà trọ nhỏ, Hoàng Thị Linh (SN1995, sinh viên năm cuối khoa Triết học, Học viện Báo chí và Tuyên truyền) đón tôi với những bước chân tập tễnh: “Mình sống được là may lắm rồi!”, Linh nở nụ cười tươi, mở đầu kể về những chuyến đi tình nguyện…

Thoát chết trong gang tấc

Như Báo Giao thông đã đưa tin, tối 15/1 trên đèo Pha Đin thuộc địa phận huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên đã xảy ra vụ tai nạn khá nghiêm trọng. Vào thời điểm trên, chiếc ô tô BKS 29C-298.31 của nhóm tình nguyện mang tên “Tim hồng” vận chuyển 95.000 bộ quần áo ấm cho học sinh nghèo, bất ngờ mất phanh lật nghiêng. Hoàng Thị Linh là tình nguyện viên bị thương trong vụ tai nạn ấy. Cô được đưa về Hà Nội vì gãy 4 xương sườn, mẻ một xương chậu mu, tràn dịch phổi.

Hoàng Thị Linh từng tham gia nhiều hoạt động tình nguyện tại Hà Giang, Sơn La, Lai Châu… Cô sinh viên này cũng vừa nhận được giấy khen của Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam 2017.

Nhớ lại buổi tối định mệnh ấy, Linh kể: “Khoảng 20h khi ô tô đang bon bon trên đèo thì có tiếng ai đó hét lên: “Xe mất phanh rồi!”. Lúc ấy mình chỉ kịp với lấy ví rồi đu ghế lái nhảy về phía sau. Cùng lúc xe lao xuống vực. Xe đâm vào các chỏm đá nhấp nhô, khi ấy mình mới bắt đầu thấy sợ, chỉ kịp lẩm nhẩm con xin lỗi bố mẹ rồi ngất đi”.

Tham gia các hoạt động tình nguyện từ năm thứ nhất đại học, Linh đặc biệt dành tình cảm cho trẻ em vùng cao. “Chuyến tình nguyện đầu tiên đến Mường Nhé, Điện Biên sau khi trao quà về khoảng 17h mình nhìn thấy một đứa trẻ khoảng 3 - 4 tuổi cởi trần, cởi truồng, tay cầm một củ sắn rừng, bụng trương lên. Đó là lần đầu tiên mình bật khóc trước mặt người khác, khóc vì cái nghèo cái khó ở nơi đó, vì thương các em. Từ đó, mình quyết định làm được bất cứ điều gì cho các em mình sẽ làm”, Linh chia sẻ.

Sẽ còn tiếp tục những chuyến đi

Theo lời bác sĩ điều trị, sau vụ tai nạn, phải mất từ 6 tháng đến 1 năm, Linh mới có thể bình phục trong trường hợp phổi không bị xẹp. Nếu phổi bị xẹp và abscess (áp-xe) thì sẽ phải phẫu thuật lại, nhưng điều đó không ngăn được bước chân tình nguyện nữ sinh này. Mới đây, Linh đã trốn viện để theo một đoàn tình nguyện đến Mường Tè, Lai Châu. “Lúc còn trẻ ai cũng có những đam mê riêng mình. Bất kể lúc nào rảnh, có thời gian mình đều nghĩ đến những chuyến đi, kể cả không có thời gian vẫn nghĩ đến đi. Có những chuyến đi tới địa điểm khó khăn, người ta nói không đi được, mình vẫn đi và trở về”, Linh quả quyết.

Ánh nhìn mạnh mẽ, sự bình thản trong lời nói khiến tôi tin rằng rồi đây Linh sẽ còn đặt chân đến nhiều vùng đất và giúp đỡ được nhiều người. “Bài văn có bài ngắn, bài dài thì cuộc đời cũng có người sống lâu người sống chóng. Quan trọng là mình sống ít nhưng sống ý nghĩa. Mình không hề hối hận, vì bản thân đã làm được những điều có ích, sống đúng những gì mình vạch ra”, Linh tâm sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.