Chất lượng sống

Thoát chết thần kỳ sau khi bị dao nhọn dài 15cm đâm xuyên đầu

25/05/2016, 08:23

Cùng nhau chơi trò "Tiểu Lý phi đao" với bạn, bé gái 12 tuổi bị ném con dao dài đến 15cm vào đầu

co-be

Bé gái nhập viện trong tình trạng rất nguy hiểm, con dao găm vào phía sau đầu sâu khoảng 3cm.

Theo QQ news (Trung Quốc), hôm 16/5 vừa qua, Bệnh viện nhân dân ở thành phố Đông Quản, Trung Quốc vừa tiếp nhận một trường hợp bé gái 12 tuổi bị con dao dài đâm vào đầu khá nghiêm trọng.

Bé gái tên Huilin Shiwan nhập viện trong tình trạng bị một con dao màu bạc, dài 15cm có mũi nhọn đâm vào phía sau đầu. Dù vết thương nhìn có vẻ rất nghiêm trọng nhưng cô bé nằm sấp trên xe cáng vẫn tỉnh táo và liên tục kêu đau. Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành chụp CT cắt lớp và kiểm tra vùng đầu bị thương của cô bé.

Sau khi kiểm tra, các bác sĩ khẳng định con dao găm vào đầu, sọ cô bé khoảng 3cm. Sở dĩ cô bé không bị bất tỉnh bởi mũi dao găm vào đúng khe của vùng chẩm giữa sau đầu, cách khu vực nguy hiểm chỉ vài cm. Có thể nói cô bé đã thoát chết một cách thần kỳ.

anh-chup-ct

Ảnh chụp CT cắt lớp chỉ ra vị trí con dao đâm vào đầu bé gái.

Các bác sĩ đã nhanh chóng cứu chữa cho Huilin Shiwan ngay lập tức. "Lúc đó tình hình rất cấp bách, chúng tôi đều rất lo lắng về tính mạng của đứa trẻ", một bác sĩ ở bệnh viện Đông Quản cho biết. Các bác sĩ sau đó đã cạo đầu cho đứa trẻ và tiến hành một ca phẫu thuật để lấy con dao ra khỏi đầu, tránh việc nó có thể tiếp tục gây tổn thương đến mô não, gây xuất huyết nội sọ, đe dọa đến tính mạng. 

Sau khi ca phẫu thuật kết thúc, tình trạng của Huilin Shiwan được cải thiện, cảnh sát địa phương cũng bắt đầu vào cuộc điều tra nguyên nhân bé gái bị con dao dài đâm vào đầu. Qua vị trí con dao găm vào đầu và độ sâu của vết thương, ban đầu cảnh sát tình nghi cô bé bị ai đó cố tình đâm, gây thương tích cho cô.

con-dao-gam

Con dao dài 15cm màu bạc, có khắc dòng chữ "Tiểu Lý phi đao" bị cảnh sát thu giữ để điều tra, tìm hiểu sự việc.

Tuy nhiên, theo lời kể của Huilin Shiwan thì những gì xảy ra chỉ hoàn toàn là một tai nạn. Chủ sở hữu của con dao là một cậu bé 13 tuổi – hàng xóm của Huilin Shiwan. Sau bữa tối, Huilin Shiwan và một số người bạn cùng nhau ra công viên gần nhà chơi đùa, cậu bé 13 tuổi không biết vì sao lại có được con dao đó và vì thấy nó rất đẹp, giống trong phim nên đám trẻ đã cùng nhau chơi trò "Tiểu Lý phi đao". Trong lúc tranh giành, cậu bạn của Huilin Shiwan đã vô tình ném con dao đâm vào đầu cô bé.

Cảnh sát sau khi nhận lại con dao đã khám nghiệm và thấy được dòng chữ "Tiểu Lý phi đao" khắc trên trên thân dao, suy luận đây là một món đồ chơi nguy hiểm mà những đứa trẻ vô tình nhặt được ở đâu đó. Do cậu bé dưới 14 tuổi nên theo quy định Pháp luật ở Trung Quốc, cậu chưa phải chịu trách nhiệm hình sự. Gia đình của cậu bé gây ra thương tích cũng xin chịu trách nhiệm hoàn toàn và thanh toán khoản viện phí đồng thời gửi lời xin lỗi đến bé gái bị thương cùng gia đình của bé. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.