Y tế

Thoát lưỡi hái tử thần, bệnh nhân 19 nhiễm Covid- 19 chính thức xuất viện

26/05/2020, 09:47

Sáng mai, bệnh nhân 19 sẽ chính thức xuất viện. Đây là bệnh nhân nhiễm Covid -19 nặng nhất được điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TƯ.

img
Bệnh nhân 19 ngoạn mục phục hồi sau nhiều lần "thập tử, nhất sinh" nhờ sự nỗ lực chăm sóc, điều trị của đội ngũ y bác sĩ (ảnh: BVCC)

Ngày 26/5, BV Bệnh Nhiệt đới TƯ thông tin, sáng mai sẽ có 3 bệnh nhân nhiễm Covid-19 được công bố khỏi bệnh, trong đó có, bệnh 19 đã điều trị từ ngày đầu tháng 3 đến nay. Đây là bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng nhất được điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TƯ.

Cũng với bệnh nhân 19, còn có bệnh số 52 (nữ, 24 tuổi, Quảng Ninh). Bệnh nhân này tái nhiễm Covid-19 và được chuyển lên từ BV Dã chiến số 2 Quảng Ninh; Và bệnh nhân 324 (nam du học sinh trở về từ Mỹ).

Đến thời điểm hiện tại bệnh số 19 được coi là kỳ tích phục hồi sau nhiều lần "thập tử, nhất sinh" trong quá trình điều trị.

GS, TS Nguyễn Văn Kính, nguyên Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, đến nay, bệnh nhân 19 có thời gian điều trị lâu nhất với hơn hai tháng điều trị. Bệnh nhân phát hiện mắc bệnh từ 6/3 đến nay. Từ ngày 15/3, bệnh nhân bắt đầu phải thở máy. Ngày 20/3 bệnh nhân chính thức được can thiệp ECMO và duy trì sự sống bằng ECMO suốt 17 ngày. Trong suốt quá trình ấy, bệnh nhân phải lọc máu liên tục và đã có ba lần ngừng tim.

BS Kính cho hay, trong quá trình điều trị, bệnh nhân 19 đã có nhiều lúc rơi vào nguy kịch tưởng như không thể qua khỏi. Trong ba lần ngừng tim, có lần bệnh nhân ngưng tim tới 40 phút, các bác sĩ phải nỗ lực ép tim liên tục để bệnh nhân có tim đập trở lại. Nhờ vào sự giám sát theo dõi tuyệt vời về chỉ số sinh tồn của người bệnh, các bác sĩ đã cấp cứu kịp thời đưa bệnh nhân thoát khỏi cửa tử.

Với sự nỗ lực và quyết tâm của các y, bác sĩ chăm sóc trực tiếp tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, sự hỗ trợ và hội chẩn thường xuyên bằng phương án điều trị phù hợp của Hội đồng chuyên môn, của các chuyên gia, bệnh nhân 19 đã trải qua những ngày nguy kịch để chuyển sang tình trạng nặng và hồi phục tốt như hiện nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.