Thời sự Quốc tế

Thời báo Hoàn Cầu: Mỹ càng ủng hộ Đài Loan, Trung Quốc càng mạnh tay

05/10/2021, 07:54

Cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết, Trung Quốc đã điều tổng cộng 56 máy bay xâm nhập vào ADIZ.

Ngày 5/10, trả lời câu hỏi của phóng viên sở tại sau thông tin Trung Quốc điều tới 56 máy bay đi vào khu vực nhận dạng phòng không (ADIZ) của Đài Loan trong 1 ngày, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết: “Chúng tôi đang liên lạc riêng, nêu ra thông điệp rõ ràng thông qua các kênh ngoại giao. Đó là kênh phù hợp để giải quyết những vấn đề này”.

Thông tin cập nhật theo thời gian thực trên trang web của cơ quan phòng vệ Đài Loan cho thấy, sự việc xảy ra trong ngày 4/10.

Ban đầu Đài Loan ghi nhận Trung Quốc đã điều 34 chiến cơ J-16; 2 máy bay chiến đấu Su-30; 2 máy bay chống tàu ngầm Y-8; 2 máy bay cảnh báo sớm KJ-500 và 12 máy bay ném bom H-6.

Sau đó, có thêm 4 chiếc cơ nữa đi vào ADIZ của Đài Loan, nâng tổng số máy bay 56 chiếc.

img

Máy bay ném bom H-6. Ảnh - Quân đội Trung Quốc

Về phía Trung Quốc, tờ Thời báo Hoàn Cầu (Global Times) cũng khẳng định đây là lần thứ 3 chỉ trong 4 ngày, quân đội Trung Quốc tiếp tục phá kỷ lục đưa máy bay sát đảo Đài Loan trong 24 giờ.

Đặc biệt, Global Times dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết: "Việc Mỹ bình luận quan ngại về hoạt động của Trung Quốc gần đảo Đài Loan cách đây ít ngày và coi đó là hành vi khiêu khích, đã gửi đi tín hiệu sai và vô trách nhiệm. Do đó, Trung Quốc sẽ thực hiện tất cả những biện pháp có thể để “nghiền nát” những nỗ lực độc lập của Đài Loan".

Global Times dẫn lời các nhà quân sự cho hay, cuộc tập trận của PLA ngày 4/10 là tín hiệu mạnh đối với cả phía Đài Loan và những nước đang muốn ủng hộ Đài Bắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.