Thời sự Quốc tế

Thời báo Hoàn Cầu: Nga cảm thấy lo ngại việc WHO bị bêu xấu

28/05/2020, 10:44

Theo Ngoại trưởng Nga, dĩ nhiên là WHO cũng cần hoàn thiện thêm hoạt động của mình.

img
Ông Sergei Lavrov.

Theo hãng Tass, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho hay, Moscow lo ngại trước việc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) bị bêu xấu, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế cần hoàn thiện hoạt động của tổ chức này chứ không phải là hủy hoại nó.

“Có sự lo ngại sâu sắc trước các động thái bêu rếu Tổ chức Y tế thế giới, nơi - theo đánh giá của đại đa số các quốc gia, ngay từ những ngày đầu tiên đã đứng ở tuyến đầu chống dịch Covid-19, giúp tất cả các nước định hướng được trong tình hình dịch bệnh thường xuyên thay đổi nhanh chóng và lựa chọn đúng những biện pháp để đối phó với mối đe dọa mới nảy sinh", tờ Thời báo Hoàn Cầu dẫn lời ông Lavrov trong bài báo của mình cho hay.

Theo Ngoại trưởng Nga, dĩ nhiên là WHO, cũng như bất kỳ tổ chức đa phương nào, cần hoàn thiện thêm hoạt động của mình, thích nghi được với những điều kiện mới.

"Điều cần thiết để làm được điều này không phải là phá hủy WHO, mà là duy trì một cuộc đối thoại mang tính xây dựng của tất cả các quốc gia thành viên để xây dựng nên những đáp án chung, mang tính chuyên nghiệp, nhằm ứng phó với những thách thức mới”, ông Lavrov cho hay.

Trước đó, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã gửi thư cho Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus, thông báo rằng chính quyền Washington sẽ chấm dứt hoàn toàn việc tài trợ kinh phí cho tổ chức này và xem xét lại quy chế thành viên của Hoa Kỳ nếu WHO trong vòng 30 ngày không thực hiện cải cách.

Theo Tổng thống Donald Trump, Hoa Kỳ đã điều tra việc WHO đối phó không thành công với đại dịch Covid-19 đồng thời cáo buộc người đứng đầu WHO có quan hệ "mật thiết" với Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.