Xã hội

Thôi chức phó tổng giám đốc, ông Đoàn Ngọc Hải sẽ làm gì?

07/09/2019, 08:50

Công việc sắp tới của ông Đoàn Ngọc Hải sẽ do lãnh đạo Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV sắp xếp.

img
Ông Đoàn Ngọc Hải trong ngày nhận quyết định về làm Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV

Sáng 7/9, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, các cơ quan chức năng TP.HCM đang sắp xếp và bố trí lại công việc cho ông Đoàn Ngọc Hải trong thời gian tới sau khi UBND TP.HCM cho ông này được thôi chức Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn - TNHH MTV (SGCC).

Trong 3 ngày qua, PV nhiều lần liên lạc với ông Đoàn Ngọc Hải qua số điện thoại nhưng không nhận được phản hồi.

Như tin đã đưa, ngày 6/9, ông Hà Phước Thắng, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, quyết định của UBND TP ghi rõ: “Cho ông Đoàn Ngọc Hải thôi giữ chức vụ Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV” theo nguyện vọng của ông Hải.

Theo Sở Nội vụ TP.HCM, trước đó ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 được UBND TP điều động về SGCC giữ chức vụ phó tổng giám đốc. Mặc dù ông Hải viết đơn xin nghỉ việc ngay khi nhận quyết định nhưng hiện nay ông Hải vẫn là nhân sự do SGCC quản lý. Việc bố trí vị trí công tác mới cho ông Đoàn Ngọc Hải sẽ do lãnh đạo SGCC sắp xếp. Trước đó, ông Hải có bày tỏ nguyện vọng xin về làm ở UBND huyện Cần Giờ nhưng lãnh đạo TP.HCM không duyệt do đã có đủ các phó chủ tịch.

Như vậy, đúng 3 tháng nhận quyết định điều động công tác từ vị trí phó chủ tịch UBND Q.1 sang làm phó tổng giám đốc SGCC, ông Đoàn Ngọc Hải đã được thôi chức vụ theo như nguyện vọng.

Ông Đoàn Ngọc Hải sinh năm 1969, quê huyện Thanh Trì, Hà Nội; trình độ thạc sĩ Chính trị, Cử nhân Kinh tế, Cử nhân Luật và Cử nhân Xã hội học. Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải từng giữ các chức vụ: Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh; Phó Trưởng phòng Kinh tế Q. 1; Bí thư Đảng ủy phường Cầu Ông Lãnh; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Q. 1.

Ông Đoàn Ngọc Hải được nhiều người biết đến từ khi thực hiện chiến dịch dọn dẹp, chống lấn chiếm vỉa hè, trả lại lối đi cho người đi bộ bắt đầu từ năm 2017. Vào 1/2018, ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ gửi đơn xin từ chức vì “không thực hiện được lời hứa trước nhân dân”. Ông bày tỏ mong muốn khi trở lại là công dân sẽ có nhiều thời gian để suy nghĩ về các giải pháp căn cơ trong việc lập trật tự vỉa hè. Tuy nhiên, đến tháng 5/2018, ông Hải lại có đơn xin “rút đơn từ chức”. Lý do được ông Hải đưa ra là do đã nhận được nhiều động viên cũng như sự thuyết phục, kỳ vọng của các cấp lãnh đạo. Ông đã suy nghĩ lại và mong muốn được tiếp tục cống hiến.

Đến ngày 4/11/2018, Thường trực Thành ủy, UBND thành phố đã thống nhất giải quyết theo nguyện vọng xin rút đơn từ chức. Theo đó, ông Hải tiếp tục công việc Phó chủ tịch UBND Q. 1, phụ trách lĩnh vực đô thị như trước đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.