Bất động sản

Thời Đại Land bị tố lừa bán đất: Dự án không ai biết, chỉ là nơi nuôi bò!

15/03/2022, 06:30

Dự án khu dân cư Bàu Cạn được Thời Đại Land bán cho nhiều khách hàng mấy năm nay nhưng… hiện chỉ là bãi đất trống. Dân địa phương không ai biết.

Liên quan đến vụ việc nhiều khách hàng gửi đơn tố giác tội phạm đến Công an tỉnh Đồng Nai vì cho rằng bị lừa khi đầu tư mua đất nền tại dự án khu dân cư Bàu Cạn (tên khác Terminal Long Thành), xã Bàu Cạn, huyện Long Thành, nguồn tin của PV cho biết, Phòng PC03, Công an tỉnh Đồng Nai đã gửi giấy mời gửi luật sư Đỗ Duy Khang, Văn phòng luật sư Xuân Phú đến làm việc.

Được biết, luật sư Đỗ Duy Khang là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của 9 khách hàng đã đặt cọc với số tiền hàng trăm triệu đồng/suất cho Công ty CP Đầu tư bất động sản Thời Đại (Thời Đại Land) Đây là đơn vị phân phối dự án khu dân cư Bàu Cạn, do Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Hữu Lợi (Công ty Hữu Lợi) làm chủ đầu tư.

Dân địa phương không biết dự án khu dân cư Bàu Cạn

Trong vài những người đi mua đất nền, trực tiếp đến khu vực được quảng cáo là dự án khu dân cư Bàu Cạn, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng về dự án từng được Thời Đại Land quảng cáo rầm rộ.

7h30 ngày 11/3, trong vai những người đi tìm mua đất nền, chúng tôi chạy dọc theo đường Bàu Cạn ở xã Bàu Cạn. Hai bên đường, những tấm bảng rao bán đất sào, đất mẫu được treo khắp các cột điện, thân cây xanh. Bên cạnh những thông báo bán đất là những tấm biển cảnh cáo, nghiêm cấm tình trạng sang nhượng, mua bán đất trái phép của chính quyền địa phương, cơ quan chức năng.

Theo các thông tin giới thiệu, dự án khu dân cư Bàu Cạn nằm ngay mặt tiền đường Bàu Cạn. Tuy nhiên, chúng tôi chạy dọc đường vẫn không phát hiện nơi nào có bảng hiệu hay bảng chỉ dẫn đường đi đến dự án khu dân cư Bàu Cạn.

img

Mặt tiền của dự án khu dân cư Bàu Cạn. Ảnh: Quang Phương.

Hỏi nhiều người dân về dự án, hầu hết đều trả lời chưa từng nghe nói có dự án khu dân cư Bàu Cạn tại đây.

Chúng tôi tấp vào một quán cà phê bất động sản trên đường Bàu Cạn. Tại đây, nhiều người đang bàn tán xôn xao chuyện mua bán đất. Hỏi một người đàn ông chừng 40 tuổi, người này cũng lắc đầu: "Làm gì có dự án khu dân cư Bàu Cạn, tôi mua bán đất ở đây cũng mấy năm mà chưa nghe tên dự án đó bao giờ”.

Chỉ là bãi đất trống

Khi chúng tôi nói dự án này nằm ở thửa đất thuộc tờ bản đồ số 30, người đàn ông kia nói có thể nằm ở ấp 1 nhưng chưa nghe tên dự án đó bao giờ.

Gần 10 giờ trưa, chúng tôi vẫn chưa thể tìm ra vị trí dự án khu dân cư Bàu Cạn mà Thời Đại Land đã bán cho nhiều khách hàng, đành phải vào UBND xã Bàu Cạn để hỏi.

Tại đây, một nam nhân viên văn phòng tỏ ra khá ngỡ ngàng khi nghe chúng tôi nói về việc đầu tư đất nền tại dự án này. “Ở đây không có khu dân cư Bàu Cạn. Chỉ có một dự án của Công ty Hữu Lợi nhưng mới chỉ là chủ trương, chưa có đầu tư gì", nhân viên này nói và chỉ hướng đi tới khu vực dự án.

img

Bên trong dự án khu dân cư Bàu Cạn hiện chỉ là đất trống. Ảnh: Quang Phương.

Khi nghe chúng tôi nói về việc nhiều người đã đóng tiền đầu tư đất nền tại dự án, nam nhân viên này nói: “Hiện nay, người dân nên cẩn thận khi mua đất tại huyện Long Thành bởi nhiều dự án rao bán nhưng chưa được chấp thuận. Ngay chỗ dự án của Công ty Hữu Lợi cũng chưa biết là họ có xin được chủ trương hay chưa”.

Theo sự chỉ dẫn, chúng tôi đã tìm đến đúng vị trí khu đất được cho là dự án khu dân cư Bàu Cạn do Công ty Hữu Lợi làm chủ đầu tư. Theo ghi nhận, khu đất này hiện một phần vừa cưa xong cừ, tràm, một phần là đất trống, cây cối, cỏ dại mọc khắp nơi. Theo quan sát, bên trong khu đất, những đàn bò đang nhởn nhơ gặm cỏ.

img

Đàn bò đang nhởn nhơ gặm cỏ trong dự án khu dân cư Bàu Cạn. Ảnh: Quang Phương.

Phía khu đất có trồng tràm vừa cưa xong, một người đàn ông đang nhặt củi ở đây cũng cho biết "không hề có dự án gì ở đây cả".

Theo quan sát của chúng tôi, bao quanh khu đất này, có hàng rào tôn được dựng lên. Ở giữa hàng rào, có một cổng ra vào được khóa trái, ổ khóa đã rỉ sét.

Được biết, tuy dự án hiện là bãi đất trống nhưng Thời Đại Land đã bán và thu tiền của nhiều khách hàng với số tiền hàng trăm triệu đồng/khách hàng.

Trước đó, làm việc với PV, đại diện Công ty CP Đầu tư bất động sản Thời Đại (Thời Đại Land), ông Vũ Thái Sơn, Giám đốc pháp lý cho biết: "Thời Đại Land là đơn vị ký hợp đồng phân phối sản phẩm của dự án. Công ty Hữu Lợi hiện vẫn tồn tại, người đại diện pháp luật vẫn còn.

Tuy nhiên, do dịch nên họ trả mặt bằng. Trụ sở của họ vẫn theo như trong giấy phép đăng ký kinh doanh. Chúng tôi vẫn có cách để liên hệ với bên Công ty Hữu Lợi".

Khi chúng tôi hỏi người đại diện pháp luật hiện nay của Công ty Hữu Lợi là ai, ông Sơn… chưa trả lời được.

Nói về việc nhiều khách hàng đã đóng hàng trăm triệu đồng cho Thời Đại Land theo thỏa thuận đặt cọc đã ký, ông Sơn nói: “Có nhiều khách hàng họ chưa tới dự án nhưng họ bỏ tiền ra mua nền đất của dự án. Bản chất sự việc ở đây là khách hàng đang đầu tư tài chính.

Họ chỉ cần biết là bỏ ra một số tiền và nhận lại một khoản lợi nhuận là bao nhiêu thôi".

Theo tìm hiểu, nhiều khách hàng khác thông qua những người môi giới đã biết đến dự án khu dân cư Bàu Cạn và đã tiến hành ký thỏa thuận đặt cọc với Thời Đại Land để mua đất nền tại dự án trên.

Phần lớn các khách hàng sau khi ký thỏa thuận đặt cọc đã chuyển tiền vào tài khoản của ông Trần Văn Quý, Chủ tịch HĐQT Thời Đại Land.

Các khách hàng trên ký thỏa thuận đặt cọc với Thời Đại Land một phần là do tin tưởng vào những người giới thiệu. Còn thực tế dự án như thế nào họ chỉ biết qua các tờ rơi giới thiệu, nhiều người còn chưa biết vị trí thực sự của dự án là ở đâu!

Sau khi phát hiện dự án chưa được hoàn thiện về thủ tục pháp lý, chưa chuyển mục đích sử đất từ đất nông nghiệp sang đất ở, dự án vẫn chưa hoàn thành cơ sở hạ tầng, nhiều người đòi lại tiền cọc nhưng không được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.