Bất động sản

Thời Đại Land không trả tiền nhưng yêu cầu khách hàng ký thanh lý hợp đồng?

27/07/2022, 15:10

Các khách hàng của Thời Đại Land đã gửi đơn cầu cứu đến Bí thư Thành ủy TP.HCM về việc đơn vị này lừa mua bán đất nền, không trả lại tiền.

Ngày 27/7, một số khách hàng của Công ty CP Đầu tư Bất động sản Thời Đại (Thời Đại Land) cho biết, họ vừa gửi đơn cầu cứu đến Bí thư Thành ủy TP.HCM về việc đơn vị này lừa mua bán đất nền tại dự án khu dân cư Bàu Cạn (huyện Long Thành, Đồng Nai). Dự án do Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Hữu Lợi làm chủ đầu tư, Thời Đại Land là đơn vị phân phối.

Theo tài liệu của phóng viên, đầu tháng 7, Tổng Giám đốc Thời Đại Land Lê Ngọc Thạch đã ký thư mời gửi đến các khách hàng. Nội dung mời khách hàng đến ký biên bản thanh lý các văn bản thỏa thuận đặt cọc mà khách hàng đã ký với Thời Đại Land tháng 12/2020.

Đây là những thỏa thuận đặt cọc mà khách hàng đã ký với Thời Đại Land để đóng tiền mua đất nền tại dự án khu dân cư Bàu Cạn. Địa chỉ ký văn bản tại SAV.4-03.24, tầng 3, tháp 4, The Sun Avenue, số 28 đại lộ Mai Chí Thọ, phường An Phú, TP.Thủ Đức.

img

Dự án của khu dân cư Bàu Cạn do Thời Đại Land làm đơn vị phân phối hiện nay chỉ là bãi đất trống. Ảnh: Quang Phương.

Các khách hàng đã làm đơn kêu cứu gửi Bí thư Thành ủy TP.HCM, Trưởng ban Nội chính Thành ủy TP.HCM, Ban Giám đốc Công an TP.HCM.

Trong đơn, các khách hàng cho biết họ là người có đơn tố giác tội phạm gửi đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai vào tháng 1/2022 đế tổ cáo hành vi có dấu hiệu tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các cá nhân thuộc Thời Đại Land và Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Hữu Lợi. Ngày 30/3/2022, Công an tỉnh Đồng Nai đã chuyển đơn tố giác của khách hàng đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.HCM.

Các khách hàng phản ánh, hiện nay phía Công ty Thời Đại Land đã khóa trang web và thay đổi địa chỉ từ 161 Trương Văn Bang, phường Thạnh Mỹ Lợi về địa chỉ mới ở số 28 Mai Chí Thọ, phường An Phú (TP.Thủ Đức).

“Trước nguy cơ mất trắng toàn bộ tài sản, tôi có đơn kêu cứu, kính mong Bí thư Thành ủy TP.HCM, Trưởng ban Nội chính Thành ủy TP.HCM, Ban Giám đốc Công an TP.HCM xem xét toàn bộ vụ việc, từ đó có văn bản yêu cầu Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các cá nhân thuộc Thời Đại Land về hành vi có dấu hiệu phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại điều 174, Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung 2017 và làm rõ vai trò đồng phạm của các cá nhân thuộc Công ty Hữu Lợi”, anh Phạm Minh Thuận, một khách hàng của Thời Đại Land, viết trong đơn kêu cứu.

Còn anh Kiều Đình Phức, một khách hàng khác đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với các đối tượng có liên quan thuộc Thời Đại Land cùng Công ty Hữu Lợi; Xác minh các tài sản hiện có của các đối tượng, để tiến hành áp dụng biện pháp phong tỏa, kê biên tài sản, nhằm tránh trường hợp các đối tượng bỏ trốn, tẩu tán tài sản, gây khó khăn cho hoạt động điều tra, truy tố, xét xử và đảm bảo cho việc hoàn trả lại số tiền đã chiếm đoạt.

Theo tài liệu của phóng viên, cho đến nay, Thời Đại Land mới chỉ trả cho khách hàng 5% trên tổng giá trị hợp đồng đã ký. Ví như chị Đặng Phương Thu (tỉnh Thái Nguyên) đóng cho Thời Đại Land số tiền 1.442.875.000 đồng hiện mới chỉ nhận được 5% (hơn 72 triệu đồng); anh Lê Văn Hùng người đã đóng cho Thời Đại Land số tiền 692.580.000 đồng cho biết cũng chỉ mới nhận được 5% (hơn 34 triệu) trên tổng số tiền đã đóng…

Được biết, liên quan đến dự án khu dân cư Bàu Cạn và vụ việc Thời Đại Land bị khách hàng tố lừa bán đất nền tại dự án trên, từ tháng 2/2021 đến nay, Báo Giao thông đã có nhiều bài viết phản ánh về việc khách hàng ký thỏa thuận đặt cọc, đóng tiền cho Thời Đại Land nhưng Thời Đại Land không giao đất nền theo đúng hẹn, thông báo thay đổi tiến độ dự án…

Thời Đại Land thay đổi trụ sở

Những ngày qua, phóng viên tìm đến địa chỉ của Thời Đại Land tại địa chỉ 161 đường Trương Văn Bang, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP.Thủ Đức. Tuy nhiên, tại đây, bảng hiệu Thời Đại Land đã bị tháo gỡ. Đơn vị này chuyển về địa chỉ mới tại địa chỉ SAV.4-03.24, tầng 3, tháp 4, The Sun Avenue, số 28 đại lộ Mai Chí Thọ, phường An Phú, TP.Thủ Đức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.