Hồ sơ tài liệu

Thời gian bỏ phiếu, công bố kết quả bầu cử Tổng thống Pháp

07/05/2017, 09:16

Vòng cuối cùng cuộc bầu cử Tổng thống Pháp sẽ diễn ra trong hôm nay (7/5)

Bỏ phiếu sớm đã được thực hiện tại

Bỏ phiếu sớm đã được thực hiện tại French Guiana 

Vòng cuối cùng cuộc bầu cử Tổng thống Pháp sẽ diễn ra trong hôm nay (7/5) là cuộc cạnh tranh giữa hai ứng viên trẻ Emmanuel Macron và nữ ứng viên Marine Le Pen.

Khoảng 67.000 phòng bầu cử sẽ mở cửa vào lúc 13:00 cùng ngày (theo giờ Việt Nam). Kết quả khảo sát tại cửa phòng bỏ phiếu dự kiến được công bố vào khoảng 1 giờ sáng ngày 8/5 (theo giờ Việt Nam) ngay sau khi các phòng bỏ phiếu đóng cửa. 

Hơn 50.000 cảnh sát được huy động đảm bảo an ninh bầu cử bởi lúc này, an toàn cho cử tri là mối lo hàng đầu của nước Pháp trong bối cảnh Pháp chứng kiến nhiều vụ tấn công tại Paris, Nice và nhiều nơi khác khiến hơn 230 người thiệt mạng chỉ trong 2,5 năm trở lại đây.

Một mối lo khác là tấn công mạng nhằm vào bầu cử nước này. Trước đó, ngay ngày cuối cùng khép lại chiến dịch tranh cử của các ứng viên Tổng thống, đã xảy ra vụ tấn công mạng nhằm vào ứng viên sáng giá của cuộc bầu cử Pháp Emmanuel Macron làm rò rỉ hàng loạt tài liệu.

Tổng thống Pháp Francois Hollande cam kế sẽ “đáp trả” hành động tấn công mạng này, hãng tin BBC đưa tin ngày 6/5.

Ông Hollande không cung cấp nhiều chi tiết nhưng khẳng định, ông biết mối đe doạ từ các cuộc tấn công này bởi nó diễn ra thường xuyên. 

Người dân và truyền thông Pháp không được phép phát tán các thông tin bị tấn công. Nếu vi phạm, họ sẽ vi phạm quy định bầu cử nghiêm ngặt và có thể bị cáo buộc hình sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.