Y tế

Thói quen cắn móng tay khiến cô gái trẻ suýt mất mạng và phải cắt cụt ngón tay

22/08/2019, 19:00

Tất cả chúng ta đều biết rằng cắn móng tay là thói quen cực kỳ tệ hại, thế nhưng nhiều người không thể từ bỏ được sở thích này cho đến khi nhận lấy hậu quả nguy hiểm đến tính mạng.

Khi bạn lần đầu tiên nhìn thấy hình ảnh này của Courtney Whithorn, một cô gái người Úc luôn cười rạng rỡ và xinh đẹp, ít ai có thể ngờ rằng cô có một thói quen bắt nguồn từ thời trung học là cắn móng tay đã khiến cô rơi vào tình cảnh nguy hiểm đến tính mạng. Khi còn là học sinh, cô thường xuyên trở thành mục tiêu của những kẻ bắt nạt, điều này khiến cô cảm thấy thiếu tự tin và việc cắn móng tay phần nào giúp giải tỏa áp lực.

Không chỉ đối phó nhất thời với cơn sợ hãi của bản thân mà dần dần việc cắn móng tay đã trở thành thói quen khó bỏ của Courtney. Trong tất cả những chấn thương mà cô từng mắc phải, có lẽ điều tồi tệ nhất là ngón tay cái ngày càng khiến cô cảm thấy đau đớn và chuyển sang hoại tử.

img

“Tôi cắn móng tay mỗi ngày và rõ ràng tôi nhìn thấy nó dần chuyển sang màu đen như thế nào. Tôi liên tục nắm chặt tay và không muốn ai nhìn thấy nó kể cả bố mẹ mình”, cô nói.

Thế rồi vào một ngày, một người bạn trong trường đã đứng lên chống lại những kẻ bắt nạt Courtney. Cô cảm thấy rất biết ơn người này và nhanh chóng kết thân. Không bao lâu sau đó cô đã kể bí mật của mình cho người bạn ấy nghe.

Khi người bạn đó nhìn thấy ngón tay cái đã rất hoảng hốt và khuyên cô phải nói cho gia đình biết. Bố mẹ đã đưa cô đến gặp một bác sĩ thẩm mỹ nhưng tại đây họ nhận ra rằng tình hình tồi tệ hơn rất nhiều.

Sau khi sinh thiết, họ đã phát hiện ra một sự thật gây sốc: ung thư

img

“Khi cầm kết quả trên tay, tôi biết rằng đó là một khối u ác tính rất hiếm gặp, đặc biệt là đối với những người trẻ. Bác sĩ phát hiện ra rằng nguyên nhân của khối u này chính là thói quen cắn móng tay. Tôi cảm thấy rất sốc vào lúc đó”, cô nói thêm.

Các bác sĩ còn thông báo thêm với cô một tin khủng khiếp rằng toàn bộ ngón tay cái của cô buộc phải cắt bỏ để ngăn ngừa ung thư lây lan. Không có nhiều thông tin về loại ung thư da mà cô đã mắc phải, nhưng nó được gọi là khối u ác tính dưới da.

Sau ca phẫu thuật, Courtney không biết số phận của mình sẽ như thế nào. Không có đủ nghiên cứu để nói tỷ lệ sống sót là bao nhiêu % hoặc khả năng tái phát là bao lâu. Cô đã khóc rất nhiều khi biết được tin này.

Hiện tại, tình hình của Courtney đã thuyên giảm, cô cũng cố gắng hoàn thành việc học tại Đại học Griffiths ở Queensland và hiện có một công việc tại Bệnh viện Robina.

Qua chuyện này, cô cũng muốn nhắn nhủ đến những ai đang có thói quen cắn móng tay tốt nhất nên từ bỏ ngay bây giờ. “Đôi khi bạn sẽ không ngờ rằng tính mạng của mình lại bị đe dọa bởi những thói quen xấu tưởng như vô hại thường ngày”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.