Y tế

Thói quen hàng triệu người mắc mỗi ngày có thể gây ung thư và phá hủy khuôn mặt

27/08/2019, 01:00

Bạn có thể chưa nhận ra những thói quen tưởng chừng như vô hại của mình có thể gây ra những vấn đề sức khỏe vô cùng nặng nề.

img

Cô Janet, 42 tuổi đột nhiên nhận thấy một vết sưng bất thường ở một bên cánh mũi và nghĩ rằng đó chỉ là một nốt mụn vô hại. Nhưng 2 ngày sau, “nốt mụn” bị vỡ và chảy rất nhiều máu một cách đáng sợ.

Trong 3 tuần tiếp theo, Janet quan sát thấy vị trí này trên khuôn mặt cô bị bong vảy và chảy máu liên tục. Sau khi được chồng thuyết phục đi khám, Janet vẫn nghĩ rằng đó chỉ là một nốt mụn bình thường và sợ sẽ bị bác sĩ chê cười vì vấn đề quá nhỏ.

Tuy nhiên, ngay sau khi nhìn thấy gương mặt của Janet, bác sĩ đã chẩn đoán cô bị ung thư biểu mô tế bào đáy và đề nghị cô làm sinh thiết ngay lập tức. Janet thực sự đã bị sốc.

Nguyên nhân được các bác sĩ chẩn đoán là do Janet có thói quen tắm nắng từ khi còn thiếu niên mà không sử dụng kem chống nắng. Ung thư da là một trong những loại ung thư phổ biến nhất.

Sau khi trải qua một cuộc phẫu thuật đặc biệt để loại bỏ một vùng da ở mũi có kích thước bằng đồng xu, các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đã lấy lại diện mạo của cô bằng cách vá 1 mảng da ở trên trán vào.

Sau khi được điều trị và phải sống chung với khuôn mặt “chắp vá”, Janet đã chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội và nhận được nhiều sự cảm thông và cảm thấy mình không cô đơn khi có nhiều người cũng mắc phải trường hợp này. Cô không ngừng khuyên mọi người tuyệt đối không được lơ là việc sử dụng kem chống nắng đều đặn, nhất là dưới trời nắng nóng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.