Y tế

Thói quen khi ăn lẩu khiến cô gái đau rát cổ họng rồi ho ra máu, có thể mắc ung thư thực quản

07/01/2020, 16:00

Nếu không muốn có ngày rơi vào tình huống nguy hiểm như cô gái kia, có lẽ bạn cần phải từ bỏ thói quen mà hàng triệu người thường xuyên mắc phải này.

img

Lẩu là món ăn được yêu thích nhất mọi thời đại, dù là trời mưa hay nắng thì được sì sụp bên nồi lẩu tán dóc cùng bạn bè là thú vui của rất nhiều người. Có rất nhiều loại lẩu rất tốt cho sức khỏ bởi các thành phần nguyên liệu lành mạnh, nhưng đặt sự ngon lành hấp dẫn kia sang một bên, có một số thói quen khi ăn lẩu khiến người ăn rơi vào tình huống nguy hiểm.

Ngày 25/12/2019, một người phụ nữ giấu tên ở Hàng Châu, Trung Quốc đã tụ tập bạn bè của mình tại quán lẩu yêu thích. Ngay sau khi ăn xong, cô cảm thấy khó chịu, đau rát ở cổ họng và ngực. Cô nói rằng có cảm giác như một thứ gì đó đang bị mắc kẹt lại trong cổ sau khi nuốt. Lúc này, cô nghĩ có thể mình đã vô tình nuốt phải một mảnh xương nhỏ hoặc thức ăn bị cháy nên khiến cổ họng bị như vậy.

Nghĩ rằng chắc không có vấn đề gì nên cô trở về nhà và ngủ. Sáng hôm sau khi thức dậy, cơn đau kéo dài không ngừng ở cổ họng, thậm chí rất đau nếu nuốt nước bọt. Cuối cùng, cô cảm thấy ngứa cổ và ho ra máu, ngay lập tức cô đến gặp bác sĩ.

Bác sĩ sau khi nội soi dạ dày thì phát hiện ra có một vết loét rất lớn khoảng 22cm ở thực quản. Sau đó, cô được chẩn đoán là bị viêm loét thực quản, viêm dạ dày không teo mạn tính và trào ngược dịch mật. Mặc dù tình trạng khá nghiêm trọng nhưng cô được điều trị đúng cách và đang trong quá trình phục hồi.

Khi nói về trường hợp của cô gái này, bác sĩ cảnh bảo rằng có thể nguyên nhân là do ăn thức ăn quá nóng và nhanh. Điều này sẽ gây hại cho thực quản, dạ dày và hệ tiêu hóa.

Điều nguy hiểm nhất là nếu thói quen này duy trì trong một thời gian dài sẽ dẫn đến ung thư thực quản. Cơ quan nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) đã thực hiện một cuộc nghiên cứu cho thấy nếu ăn hoặc uống chất lỏng trên 65 độ C sẽ dẫn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư thực quản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.