Y tế

Thói quen ngồi xổm trên bồn cầu khiến người đàn ông gặp tai nạn kinh hoàng

12/05/2020, 12:00

Nhiều người vì sợ bẩn mà không dám đặt mông lên bồn cầu, thay vào đó họ sẽ ngồi xổm. Thế nhưng thói quen này về lâu dài trong một số trường hợp sẽ gây tai nạn.

Bạn có thói quen ngồi xổm trên bồn cầu trong nhà vệ sinh không? Có lẽ không ít người vẫn duy trì thói quen này, đặc biệt là khi dùng nhà vệ sinh công cộng. Mới đây, trên trang Dcard của Đài Loan, một sinh viên đại học đã chia sẻ câu chuyện có thật về một người bạn của cha mình, người này bị táo bón suốt 2 tháng.

Khi đang sử dụng nhà vệ sinh của công ty, theo thói quen người đàn ông này đã ngồi xổm lên bồn cầu. Thế nhưng có vẻ như trọng lượng của người này quá nặng, hoặc do bồn cầu phải chịu lực quá mạnh trong thời gian dài khiến cho ngày hôm đó trở thành ác mộng.

Bồn cầu bị nứt toạc hoàn toàn, người đàn ông té xuống đất, không may mắt cá nhân lại bị những mảnh sứ cứa vào rất sâu. Đó là một thảm cảnh cực kỳ kinh khủng và không ai có thể dám tưởng tượng.

img

Ảnh minh họa

Khi mọi người xông vào nhà vệ sinh, họ thấy một cảnh tượng khủng khiếp, máu vương vãi trên sàn nhà, giấy vệ sinh khắp nơi. Người đàn ông được đưa đến bệnh viện để khâu vết thương.

Thế nhưng tại đây, bác sĩ nhận ra vết cắt quá sâu cần phải phẫu thuật phức tạp. Vì ca phẫu thuật đầu tiên không được suôn sẻ nên người này buộc phải trải qua thêm vài ca phẫu thuật khác.

Chia sẻ với trang Ettoday, bác sĩ phẫu thuật Trần Vinh Kiên, hiện đang công tác tại bệnh viện Đa khoa Min-Sheng General, Đài Loan chia sẻ thêm một trường hợp tương tự mà ông đã từng tiếp nhận.

Bệnh nhân là một phụ nữ 30 tuổi, nhập viện trong tình trạng có một vết cắt ở mông dài 20cm, trên da còn dính rất nhiều mảnh vỡ của bồn cầu, máu chảy không ngừng và cần phải điều trị ngay lập tức.

Bác sĩ Trần nói rằng hầu hết mọi người đều sợ bẩn khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng, khi về nhà thì thói quen này vẫn không thể bỏ được. Trong trường hợp bị táo bón, việc ngồi xổm quá lâu sẽ tạo áp lực lên bồn cầu. Đối với trường hợp bị táo bón, người bệnh cần phải uống nhiều nước, tập thể dục, nếu không cải thiện mới sử dụng đến thuốc điều trị.

Bác sĩ Trần cảnh báo: "Đừng ngồi xổm trên bệ bồn cầu để đi vệ sinh. Mặc dù điều này có thể khiến mọi người có cảm giác được sạch sẽ, nhưng nếu không may thì tai nạn có thể xảy ra. Nếu vẫn cảm thấy mất vệ sinh, bạn có thể lót giấy hoặc tìm nhà vệ sinh có ngồi xổm”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.