Hậu trường sao

Thời sao bóng đá chê siêu xe, mê đầu tư khách sạn, biệt thự khủng

04/02/2019, 10:00

Siêu xe từng là thú chơi thời thượng của sao bóng đá nhưng hiện nay, giới cầu thủ giàu có không còn quá quan tâm tới “chiến mã”.

img
Khách sạn Es Vive thuộc sở hữu của Messi

Siêu xe từng là thú chơi thời thượng của sao bóng đá nhưng hiện nay, giới cầu thủ giàu có không còn quá quan tâm tới “chiến mã”. Họ thích đầu tư vào bất động sản hơn, điển hình là Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi.

Khi sao bóng đá mê bất động sản

Trong số các ngôi sao nổi danh còn thi đấu, Cristiano Ronaldo được mệnh danh “trùm” bất động sản khi sở hữu hàng loạt cơ ngơi đồ sộ. Tiêu biểu như Pestana CR7 Hotel mang tên chính anh được xây dựng tại quê hương Funchal, Madeira.

Khách sạn này nằm trong chuỗi dự án 4 khách sạn được Ronaldo bỏ vốn đầu tư với tập đoàn khách sạn hàng đầu tại Bồ Đào Nha. Liền đó, Ronaldo tiếp tục mở rộng thêm 3 khách sạn nữa ở Lisbon, Madrid và New York từ nay cho đến năm 2020. Ngoài ra, siêu sao này đã chi 140 triệu USD để sở hữu khách sạn 7 sao tại Monte Carlo, Monaco.

Nói tới độ “khủng”, Ronaldo, Messi, Neymar… đều phải xách dép cho David Beckham. Năm 2016, nhà Beck chi tới 200 triệu USD để mua biệt thự The Manor. Đây là tòa nhà lớn nhất Los Angeles và là bất động sản có giá trị lớn nhất xứ cờ hoa thời điểm đó. The Manor có 123 phòng, gồm 14 phòng ngủ, 27 phòng tắm, nhiều phòng khách, phòng ăn, phòng giải trí, phòng xem phim và đọc sách… Đáng nói hơn, Beck và vợ còn có trên dưới 5 căn biệt thự giá từ 20-30 triệu USD tại Mỹ và Anh.

Tiếp theo là 4 căn biệt thự và nhà tại Cheshire mà Ronaldo đã tậu khi còn thi đấu cho MU. Đương nhiên không thể không kể tới căn hộ cao cấp nằm trong Trump Tower tại New York trị giá 18,5 triệu USD được nhà thiết kế nổi tiếng thế giới Juan Pablo Molyneux tự tay hoàn thành và sở hữu tầm nhìn đẹp nhất, nhì tại New York. Ngoài ra, anh cũng đứng tên nhiều biệt thự cỡ nhỏ ven biển Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Italia… Riêng căn biệt thự ở Madrid của CR7 đã được định giá lên tới 7 triệu USD.

Lionel Messi, người cạnh tranh cùng Ronaldo trong các cuộc đua cá nhân cũng tỏ ra là người chịu chơi khi sở hữu siêu biệt thự tại TP Barcelona. Căn biệt thự của M10 được định giá lên tới gần 8 triệu USD. Nhưng bất ngờ hơn cả, đầu năm 2018, Messi thông qua MIM (Công ty do Messi sáng lập) đã vung tiền mua khách sạn Es Vive ở trung tâm TP Ibiza, một trong những thành phố du lịch nổi tiếng bậc nhất thế giới, nơi các siêu sao đủ ngành nghề thường lui về nghỉ dưỡng khi có cơ hội.

Es Vive là một công trình kiến trúc cao cấp, được xây dựng theo kiến trúc lấy cảm hứng từ những năm 1930. Đặc biệt, khách sạn của Messi chỉ cách vài bước chân so với Figueretas, một trong những bãi biển nổi tiếng tại Tây Ban Nha. Số tiền ngôi sao Barca bỏ ra cho dự án này chưa được tiết lộ nhưng ước tính không dưới 50 triệu euro. Năm ngoái, MIM đã mua một khách sạn khác ở Sitges (Tây Ban Nha) với giá 30 triệu euro.

img
Lionel Messi sở hữu nhiều bất động sản giá trị

Trước đó, năm 2010, Messi cùng anh trai đã thành lập Công ty Bất động sản Limecu Espana SA để kinh doanh bất động sản ở quê nhà. Những dự án lớn mà Limecu đầu tư có khu đô thị cao cấp Azahares del Parana rộng 80ha ở tỉnh Santa Fe; một số căn hộ ở tòa tháp Aqualina (Buenos Aires), tòa nhà cao 125m với 40 tầng và một nông trại rộng 6,8ha ở thị trấn San Carlos, tỉnh Corrientes.

Neymar, cầu thủ đang giữ kỷ lục giá trị chuyển nhượng (222 triệu euro) cũng bắt đầu chuyển hướng sang đầu tư bất động sản thay vì nướng tiền vào những trò tiêu khiển và mua sắm. Hồi năm ngoái, chân sút Brasil đã thâu tóm phần lớn cổ phần của Công ty City Stars Sahel, một công ty chuyên bất động sản tại Ai Cập. Công ty này đang sở hữu hàng loạt dự án vàng trải dài khắp đất nước “những Pharaon”. Chưa dừng lại, Neymar cũng đứng tên 5 căn biệt thự hạng sang ở Brasil lẫn Tây Ban Nha. Một số đang được chân sút thuộc biên chế PSG cho thuê lại.

Ở Anh, Frank Lampard là một trong những cầu thủ đi đầu trong kinh doanh bất động sản. Cách đây khoảng 10 năm, Lampard đã chi tiền mua lại khoảng 10 căn hộ cao cấp, biệt thự cỡ nhỏ tại London và Surrey để kinh doanh. Năm 2015, Ryan Giggs cùng nhiều đồng đội cũ ở MU khai trương khách sạn ngay phía trước sân Old Trafford mang tên Hotel Football. Tổng mức đầu tư rơi vào khoảng 30 triệu USD và đến nay khách sạn này vẫn đem về nguồn thu đều đặn cho các ông chủ. Ngay cả hai cầu thủ trẻ là Marcus Rashford và Dele Alli cũng thành lập công ty Alli and Mcus Properties Ltd để đầu tư, kinh doanh bất động sản.

img
David Beckham

Tại sao lại là bất động sản?

Vậy, tại sao những ngôi sao túc cầu lại không còn quá quan tâm tới những chiếc siêu xe? Tại sao họ lại chọn bất động sản chứ không phải bất kỳ thứ gì khác? Một chiếc ô tô dù sang trọng cỡ nào cũng giảm giá trị theo thời gian và không tạo ra thu nhập cho chủ nhân. Nhưng bất động sản tốt, ở những vị trí đẹp có thể đem về nguồn tiền lớn. Bất động sản cũng mang tính ổn định rất cao, ít biến động hoặc có biến động cũng không quá lớn giống như những loại hình đầu tư khác. Đó là chưa kể đến việc, ở nhiều quốc gia các khoản dùng để mua nhà thường được khấu trừ thuế. Điều này đặc biệt có ý nghĩa với Ronaldo, Messi hay những cầu thủ thu nhập khủng.

Cũng phải nói thêm rằng, giới cầu thủ thường không có kỷ luật trong tiết kiệm thu nhập như các doanh nhân. Thế nên, đầu tư cho bất động sản giống việc dành ra một khoản lương hưu. Nếu biết cách khai thác, bất động sản có thể mang lại thu nhập cho thuê thường xuyên, tạo dòng tiền chủ động. Ngoài ra, khi cần vốn, bất động sản rất lý tưởng để thế chấp. Về lâu dài, bất động sản là những món đồ thừa kế mang giá trị tích cực.

Dĩ nhiên, sao bóng đá đều không phải những kẻ ngốc, họ có đội ngũ tư vấn sành sỏi kinh doanh, nhạy bén với thị trường nên đầu tư thường rất đúng chỗ, đúng thời điểm. Ví như hệ thống khách sạn của Ronaldo hiện nay đem về hơn 1/5 thu nhập hàng năm cho ngôi sao này. Hotel Football của Ryan Giggs chưa bao giờ vắng khách bởi người hâm mộ MU trên khắp thế giới đều muốn trải nghiệm cảm giác ngắm nhìn Old Trafford từ bên ngoài, cũng như tận hưởng không gian được bố trí mang đậm tinh thần Quỷ đỏ.

Khách sạn Es Vive (Ibiza) Messi mới tậu từng là đích ngắm của Ronaldo cũng đang ăn nên làm ra. Còn Neymar, chẳng phải bỗng dưng anh đổ tiền sang tận Ai Cập. Thị trường bất động sản ở quốc gia này có tốc độ tăng trưởng thuộc top đầu thế giới, không có đối thủ tại châu Phi. Trong tương lai, khi mọi thứ đi vào ổn định, Neymar chỉ việc ngồi một chỗ… đếm tiền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.