Trong nước

Thời thế tạo anh hùng

02/03/2015, 16:37

HLV Toshiya Miura nói riêng và ĐT U23 Việt Nam nói chung, đang gặp những khó khăn nhất định.

U23a
 

Khó khăn ấy đến từ việc lực lượng bị sứt mẻ. Chỉ sau hai ngày hội quân, vị chiến lược gia người Nhật đã đón nhận tin cực xấu khi tiền vệ Xuân Trường của Hoàng Anh Gia Lai nhiều khả năng sẽ không thể cùng toàn đội tham dự vòng loại U23 châu Á 2016. Chấn thương Xuân Trường gặp phải trong màu áo HAGL nặng hơn dự kiến và tiền vệ người Tuyên Quang khó lòng hồi phục để kịp cùng các đồng đội sang Malaysia.

Việc Xuân Trường gần như sẽ vắng mặt là một bài toán hóc búa với HLV Miura bởi “tiền vệ mắt híp” được đánh giá sẽ chiếm một suất đá chính ở hàng tiền vệ với nhiệm vụ tổ chức tấn công. Trên thực tế, những cá nhân mà HLV Miura có trong tay cũng khó có cái tên nào nhỉnh hơn Xuân Trường. Đó là chưa kể đến việc Xuân Trường, Tuấn Anh chơi rất ăn ý với nhau và việc đặt Tuấn Anh bên cạnh một cầu thủ khác chưa chắc sẽ đem lại hiệu quả.

Thế nhưng, nếu xét rộng ra, việc Xuân Trường không thể góp mặt lại chính là cơ hội để các cầu thủ khác có thể tỏa sáng. Còn nhớ hồi AFF Cup 2014, trước khi vòng bảng khởi tranh, tiền vệ Minh Châu, Trọng Hoàng đã bất ngờ dính chấn thương và đành phải ngồi nhà xem đồng đội thi đấu. Thời điểm đó, không ít người quan ngại cho ĐTVN bởi cả Minh Châu và Trọng Hoàng một thủ, một công đều là những trụ cột ở hàng tiền vệ.

Tuy nhiên, xuyên suốt hành trình của ĐTVN tại AFF Cup 2014, không còn ai nhắc tới Minh Châu, Trọng Hoàng. Đơn giản là bởi Huy Hùng quá xuất sắc trong vai trò đánh chặn còn Hoàng Thịnh cũng cho thấy mình rất suất sắc với vai trò tổ chức tấn công. Phải thừa nhận rằng, nếu Minh Châu không chấn thương, Huy Hùng khó lòng cạnh tranh được một suất đá chính với tiền vệ đang khoác áo Hải Phòng. Trong khi đó, Hoàng Thịnh dù chơi nổi bật tại Sông Lam Nghệ An cũng không được đánh giá cao bằng người đàn anh Trọng Hoàng.

Trở lại câu chuyện Xuân Trường, khả năng cao không thể cùng ĐT U23 dự vòng loại U23 châu Á 2016. Đây sẽ là cơ hội tốt để những cái tên khác chứng minh khả năng của mình. Rất nhiều người hâm mộ đang kỳ vọng sẽ có thêm nhiều Huy Hùng xuất hiện tại Malaysia vào tháng 3 này. Với bản thân HLV Miura, nhà cầm quân người Nhật đã giúp một ĐTVN không có được lực lượng mạnh nhất ghi dấu ấn tại AFF Cup 2014 và liệu lần này ông có thể làm điều tương tự với U23 Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.