Xã hội

Thời tiết 10/4: Rét kéo dài vì không khí lạnh liên tục tăng cường

10/04/2015, 05:15

Đợt rét cuối mùa ở Bắc Bộ chưa có dấu hiệu dứt, bởi sẽ có ít nhất 2 đợt không khí lạnh bổ sung.

thoi-tiet-baogiaothong
Gần sáng và ngày 10/4, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống phía Nam (Ảnh minh hoạ)

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư, đợt rét cuối mùa ở Bắc Bộ vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc bởi tính đến cuối tuần sẽ có ít nhất 2 đợt không khí lạnh liên tục bổ sung xuống nước ta.

Cụ thể là vào khoảng gần sáng nay (10/4), một bộ phận không khí lạnh sẽ tăng cường xuống phía Nam. Sau đó không khí lạnh lại được tăng cường trở lại vào chiều 11/4.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động trong đới gió Tây trên cao, ở các tỉnh Bắc Bộ trong hai ngày 10-11/4 có mưa rào và dông trên diện rộng.

Vùng núi có mưa vừa, mưa to và có khả năng xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan như tố lốc, mưa đá, gió giật mạnh. Ở vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) từ chiều 11/4 gió Đông Bắc lại mạnh lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Sóng biển cao 2-4 mét. Biển động mạnh. Các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét .

Riêng khu vực Tây Bắc Bộ và Việt Bắc khả năng có mưa vừa, mưa to, kèm tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ xảy ra ở các tỉnh vùng núi phía Bắc như Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái. Rủi ro thiên tai cấp độ 1.

Thủ đô Hà Nội trong ngày 10/4 trời nhiều mây, có mưa rải rác. Gió Đông Bắc cấp 2 – 3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 16 – 19 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 19 – 22 độ C.

Bắc Bộ mưa rét là thế nhưng Nam Bộ lại có thời tiết trái ngược hoàn toàn với nắng nóng đang trong giai đoạn cao điểm. Dự báo ngày mai nhiệt độ một số tỉnh trong khu vực Nam Bộ sẽ giảm nhẹ, phổ biến từ 34-36 độ C.

Tây Nguyên mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 – 21 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C.

Thời tiết như vậy đang tạo điều kiện cho nhiều loại bệnh phát triển, nhất là bệnh tiêu hoá ở trẻ em. Vì vậy, để tránh cho trẻ mắc bệnh về tiêu chảy hãy đảm bảo sử dụng những thức uống, thực phẩm làm mát không sạch sẽ. Cùng với đó là ăn uống đủ dinh dưỡng giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.