Xã hội

Thời tiết 10/8: Hà Nội dự báo mưa lớn từ nay đến đêm mai

10/08/2022, 08:15

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay (10/8), khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông cục bộ.

Dự báo khu vực Hà Nội, từ chiều tối nay (10/8) đến ngày 11/8 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Có khả năng kéo dài đến ngày 12/8.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

img

Hà Nội dự báo mưa rào và dông (ảnh minh hoạ)

Riêng sáng ngày hôm nay, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang phát triển trên khu vực các quận/huyện: Gia Lâm, Long Biên của thành phố Hà Nội.

Dự báo, những vùng mây đối lưu sẽ tiếp tục phát triển gây mưa rào và dông cho các khu vực kể trên sau đó có khả năng lan sang các quận/huyện khác của TP Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 90mm; riêng khu vực Quảng Ninh, Hải Phòng phổ biến 50-100mm, có nơi trên 120mm.

Trong ngày và đêm mai (11/8), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa to đến rất to và dông với lượng mưa phổ biến 70-120mm, có nơi trên 150mm; khu vực Nghệ An có lượng mưa phổ biến 30-60mm, có nơi trên 70mm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.