Xã hội

Thời tiết 11/7: Bắc Bộ chiều tối có mưa rải rác

11/07/2015, 05:13

Hoàn lưu của áp thấp tạo ra trường gió Bắc Tây Bắc khô gây nắng nóng ở miền Bắc vào ban ngày.

0_epvd-2051
(Ảnh minh hoạ)

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng và Thủy văn Trung ương, bão số 2 đã suy yếu thành vùng áp thấp sau khi quét dọc ven biển Đông Nam Trung Quốc. Vùng áp thấp này có xu hướng quay trở lại hướng biển và tan dần. Do hướng đi như vậy nên đêm 10/7, khu vực Đông Vịnh Bắc bộ xuất hiện mưa dông có nguy cơ kèm theo lốc xoáy, gió giật mạnh.

Trên đất liền, hoàn lưu của áp thấp nhiệt đới tạo ra trường gió Bắc Tây Bắc khô gây nắng nóng cho nhiều điểm vào ban ngày và mưa rải rác vào chiều tối và đêm cho vùng ven biển Quảng Ninh, Hải Phòng. 

Ngoài ra, do gió mùa Tây Nam ở phía Nam hoạt động mạnh nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8 và có mưa dông mạnh. Sóng biển cao 2-4 mét; biển động. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy.

Theo dự báo, trong ngày 11/7, phía Tây Bắc Bộ có mây thay đổi, ngày nắng, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu đông bắc và vùng ven biển đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa rào vài nơi. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây đến tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Tây Nguyên nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C.

Nam Bộ nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.