Xã hội

Thời tiết 11/9: Hà Nội vẫn có mưa lớn, cẩn trọng "dính" tắc đường

11/09/2019, 06:17

Mưa lớn kèm theo lốc sét tại Hà Nội, Bắc Bộ thường diễn ra vào đêm và sáng, dễ gây tắc đường nên người dân cần sắp xếp thời gian đi làm hợp lý.

img
Trận mưa lớn đầu giờ sáng qua (10/9) khiến Hà Nội xuất hiện nhiều điểm ngập úng, đường tứ bề tắc (Ảnh Minh Nguyễn)

Khoảng 5h30 sáng nay 11/9, một cơn mưa lớn kèm dông đã trút xuống Hà Nội. Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, ngày và đêm nay Hà Nội tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông.

Cũng theo cơ quan dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió từ mực 1500m đến 5000m nên trong ngày và đêm nay, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông; Riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Sơn La, Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc ngày hôm nay có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 20-50mm/12 giờ, có nơi trên 50mm/12 giờ).

Thời gian mưa tập trung chủ yếu vào đêm và sáng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Do đó, người dân cẩn trọng khi ra đường lúc mưa to gió lớn, cần phòng tránh lốc, sét.

Tại Hà Nội, mưa lớn đầu giờ sáng thường gây ngập lụt nhiều tuyến phố, đúng vào thời điểm người tham gia giao thông đổ ra đường, gây tắc đường nghiêm trọng. Do đó, mọi người cần chú ý sắp xếp cách di chuyển hợp lý không để ảnh hưởng đến công việc.

Cũng do mưa lớn trên diện rộng, trên các sông suối thuộc khu vực Bắc Bộ sẽ xuất hiện lũ với biên độ lên từ 2-5m. Đỉnh lũ trên sông Bằng Giang, sông Lô và hạ lưu sông Cầu đạt báo động 2. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ngập lụt ở vùng trũng tại các tỉnh miền núi như Hà Giang, Tuyên Quang, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.