Xã hội

Thời tiết 12/5/2015: Bắc Bộ hết nắng nóng, mưa dông xuất hiện

12/05/2015, 07:03

Nắng nóng ở miền Bắc và miền Trung dập tắt khi một khối khí mát đang di chuyển xuống nước ta.

c9
 Sáng 12/5, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông diện rộng (Ảnh minh hoạ)

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, thời tiết oi bức, nắng nóng ở miền Bắc và miền Trung có hy vọng được dập tắt khi một khối khí mát, kèm theo rãnh thấp gây mưa đang di chuyển xuống nước ta. Đáng nói là không khí mát đợt này có cường độ mạnh hơn so với vài đợt gần đây đã khiến vùng thấp phía Tây yếu hẳn.

Theo dự báo, không chỉ ở miền Bắc mà cả Trung Trung bộ - nơi mà nắng nóng kéo dài suốt từ cuối tháng 4 trong ngày hôm nay (12/5 )trời sẽ chuyến mát mẻ, nhiệt độ dưới 32 độ C. Trong khi đó, khu vực từ Quảng Trị xuống đến Phú Yên chỉ còn vài điểm trên 35 độ C, còn lại sẽ ở mức 33-34 độ C.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của khí mát nén rãnh áp thấp nên sáng 12/5, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông diện rộng. Trong ngày 12/5, mưa cũng sẽ an dần tới Quảng Bình và Thừa Thiên Huế. Tuy nhiên, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, chiều tối 12/5 có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 33 – 36 độ C.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.