Xã hội

Thời tiết 14/5/2015: Lại nắng nóng trên 38 độ C

14/05/2015, 05:20

Trong ngày 14/5, nắng nóng sẽ quay trở lại Bắc và Trung Bộ sau 2 ngày mát mẻ.

thuhanoi6
Đợt nắng nóng ở Bắc Bộ này có khả năng kéo dài trong 2 – 3 ngày tới (Ảnh minh hoạ)

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng và Thủy văn Trung ương, trong ngày 14/5, nắng nóng sẽ quay trở lại sau 2 ngày mát mẻ. Khu vực Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, ngày nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 27 độ C, cao nhất từ 33 – 35 độ C. Một số vùng cũng sẽ xuất hiện nắng nóng cục bộ ở Hà Giang, Cao Bằng, Tuyên Quang.

Do ảnh hưởng của vùng thấp nóng phía Tây, trong ngày hôm nay các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ sẽ xuất hiện nắng nóng, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 – 37 độ, có nơi trên 38 độ. Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài trong 2 – 3 ngày tới.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C, cao nhất từ 34 - 37 độ, có nơi trên 38 độ C.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía bắc có nắng nóng, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C, cao nhất từ 32 - 35 độ, phía Bắc 35 – 37 độ C.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C, cao nhất từ 32 – 35 độ C.

Trong khi đó Nam Bộ đang trong thời gian chuyển tiếp mùa mưa, thời tiết trong ngày 14/5 có sự tương phản rõ rệt. Buổi sáng, buổi trưa có nắng chói chang và nhiệt cao từ 34 - 36 độ C. Còn về chiều mây dông có thể kéo đến và gây ra mưa, nhiệt độ hạ xuống nhanh, từ 25-28 độ C.

Theo các chuyên gia y tế, sự thay đổi thời tiết lớn như vậy chỉ trong 1 ngày khiến cơ thể con người khó thích nghi, đặc biệt là với trẻ nhỏ, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện. Dự báo là trạng thái thời tiết thay đổi sẽ tiếp tục trong những ngày tới ở Nam Bộ, chính vì vậy, nếu thấy trẻ em trong gia đình có dấu hiệu nhiễm bệnh mọi người hãy chữa dứt điểm từ sớm, tránh để bệnh bôi nhiễm, chuyển nặng khiến việc chữa trị khó khăn hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.