Xã hội

Thời tiết 14/6: Mưa như bão tại Hà Nội có khả năng tiếp diễn

14/06/2015, 06:05

Nguyên nhân của hiện tượng mưa dông là do thời tiết ban ngày ở miền Bắc và miền Trung đều là nắng mạnh.

muagiong3_hwyu-1902
Mưa giông lớn như trong ngày 13/6 sẽ có khả năng tái diễn vào chiều tối 14/6 tại khu vực Thủ đô Hà Nội (Ảnh minh hoạ)

Mưa như bão kèm theo trận cuồng phong với gió giật mạnh tới cấp 9 vào lúc 17h chiều 13/6 tại Thủ đô Hà Nội đã khiến người dân vô cùng bất ngờ. Trận mưa dông đã quật ngã hàng loạt cây xanh, làm tốc mái nhiều nhà cửa, giật tung một số cửa kính lớn ở chung cư, giao thông tắc nghẽn, thậm chí đã có người bị thương do cây đổ.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, những trận mưa giông lớn như trên sẽ có khả năng tái diễn vào chiều tối ngày hôm nay 14/6 tại khu vực Thủ đô Hà Nội, Sơn La, Hoà Bình hay khu vực vùng núi của Trung bộ.

Nguyên nhân của hiện tượng này là do thời tiết ban ngày ở miền Bắc và miền Trung đều là nắng mạnh. Bắc Bộ trời nắng oi bức, nhiệt độ 33-35 độ, có nơi trên 35 độ. Các tỉnh từ Thanh Hóa - Ninh Thuận ngày mai nắng nóng trên diện rộng, nhiệt độ khoảng 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Tây Nguyên mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Nam Bộ mây thay đổi, đêm nay và chiều tối có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.