Xã hội

Thời tiết 17/4: Nam Bộ nắng nóng khô hanh, đề phòng hoả hoạn

17/04/2015, 06:40

Nam Bộ đang trong những ngày không khí rất khô nên chỉ một sơ xuất nhỏ cũng có thể dẫn đến hỏa hoạn.

DSC_0399
Nam Bộ đang trong những ngày không khí rất khô (Ảnh minh hoạ)

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư, Bắc và Trung Bộ sắp sửa bước vào đợt nắng nóng trên diện rộng vào cuối tuần này khi vùng áp thấp phía Tây đang có xu hướng phát triển và mở rộng về phía Đông. Dự báo ngày hôm nay (17/4), nắng nóng có khả năng xảy ra diện rộng ở khu vực vùng núi phía tây Bắc Bộ; vùng núi các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Các tỉnh Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội chưa có nắng nóng vì chịu ảnh hưởng của gió đông nam từ biển đưa ẩm vào tạo ra nhiều mây, khiến thời tiết ngày 17/4 nắng dịu, nhiệt độ từ 29-32 độ C.

Tuy nhiên, từ ngày 18/4, nắng nóng có khả năng mở rộng ra toàn bộ các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C; ở các tỉnh vùng núi và trung du thuộc phía Đông Bắc Bộ với nền nhiệt độ cao nhất khoảng 35 - 36 độ C.

Trong khi đó, theo dự báo, trời nắng nóng, không khí khô là hình thế thời tiết chính ở các tỉnh phía Nam trong ngày 17/4 và cả tuần tới. Ban ngày nắng kéo dài cả ngày cùng với hiệu ứng đô thị thì nền nhiệt 34 - 35 độ C.

Thời tiết nắng mạnh kết hợp với độ ẩm giảm thấp xuống dưới 50% ở các tỉnh phía nam rất dễ xảy ra hoả hoạn. Chính vì vậy người dân càng cần phải cẩn trọng trong việc sử dụng lửa và điện, chỉ cần một mồi lửa nhỏ cũng có thể lây lan thành đám cháy lớn.

Tây Nguyên mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 – 20 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C.

Trên biển, do ảnh hưởng hút gió của rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây phát triển nên ở vịnh Bắc Bộ từ chiều tối và đêm 17/4 có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Sóng biển cao 1.75 - 2.75 mét. Biển động mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.