Xã hội

Thời tiết 25/3/2015: Miền Bắc mưa trong 3-4 ngày tới

25/03/2015, 04:17

Trong đêm 25/3, một đợt không khí lạnh mới sẽ tăng cường xuống nước ta đem theo các cơn mưa nhỏ.

thoi-tiet-
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, mưa ở miền Bắc và miền Trung sẽ kéo dài từ 3-4 ngày (Ảnh minh hoạ)

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn T.Ư, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ gây ra mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 5.

Dự báo trong ngày 25/3, bộ phận không khí lạnh này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ, gây mưa tới tận khu vực Bình Định. Mưa vào thời điểm đang khô hạn đã đem một lượng nước quý gía cho hàng nghìn hecta lúa ở miền Bắc và miền Trung.

Tuy nhiên, mưa sẽ kéo dài vì ngay trong đêm 25/3, một đợt không khí lạnh mới sẽ tăng cường xuống nước ta đem theo các cơn mưa nhỏ.

Ở miền Bắc mưa sẽ kéo dài từ 3-4 ngày nhưng vẫn có những khoảng gián đoạn. Thời điểm tạm ngừng mưa được dự đoán là chiều vào đêm 25/3. Vào buổi sáng, lớp gió đông nam dầy trên độ cao 2000 m từ không khí lạnh lệch đông sẽ liên tục đẩy ẩm vào trong đất liền. Trời khá lạnh với mức nhiệt độ giao động từ 14-18 oC.

Các tỉnh từ Thanh Hoá đến Bình Định có nơi mưa vừa đến mưa to và kéo dài liên tục trong vòng 3-4 ngày tới.

Khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, gió đông bắc đến đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ từ 20-33 oC.

Trong điều kiện trời mưa gió, mặt đường trơn trượt, tầm nhìn hạn chế, khi lưu thông trên đường mọi người lưu ý nên di chuyển chậm, quan sát kỹ, giữ khoảng cách nhất định với các xe phía trước đồng thời sử dụng những áo mưa ôm gọn vào cơ thể để đỡ vướng và đảm bảo an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.