Xã hội

Thời tiết 26/5: Nắng nóng kỷ lục 40 độ C

26/05/2015, 06:00

Do sự hun đốt của vùng thấp phía Tây và gió phơn khô, miền Bắc và miền Trung có đợt nắng nóng gay gắt.

nangnong2 (2)
Từ ngày 26/5 miền Bắc, miền Trung xuất hiện nắng nóng diện rộng (Ảnh minh hoạ)

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 26/5, nắng nóng sẽ tiếp tục xảy ra ở các tỉnh ven biển Trung Bộ và mở rộng ra Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 37 độ, có nơi trên 38 độ do sự hun đốt của vùng thấp phía Tây và gió phơn khô.

Phía Đông Bắc Bộ đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2 - 3, trời khá mát mẻ khi nhiệt 25 - 28 độ C.

Theo dự báo, nắng nóng khắc nghiệt nhất là khu vực miền Trung. Tính đến nay khu vực này đã có 13 ngày nắng nóng, trong khi đó, 3 ngày tới cường độ nóng càng tăng mạnh, những điểm nóng 38-40 độ C sẽ nhiều hơn các đợt trước.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất về đêm 26 - 29 độ C.

Khu vực Tây Nguyên chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ giảm xuống 22 - 25 độ C.

Các tình Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ ở mức 25 - 28 độ C.

Trong đợt nắng nóng dữ đội này, rất nhiều người sẽ có nhu cầu đi bơi, đặc biệt là các em nhỏ vừa bước vào kỳ nghỉ hè. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, liên tiếp các vụ đuối nước đã xảy ra ở nhiều khu vực trên cả nước. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần giám sát con em mình, cũng như dậy các em tập bơi để tránh những phòng tránh những sự cố không mong muốn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.