Xã hội

Thời tiết 2/9: Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão, hướng đi rất phức tạp

02/09/2019, 10:13

Thời tiết ngày 2/9: Áp thấp nhiệt đới gần bờ sẽ mạnh lên thành bão, được dự báo có diễn biến rất phức tạp.

img
Thời tiết ngày 2/9: Áp thấp nhiệt đới gần bờ sẽ mạnh lên thành bão, được dự báo có diễn biến rất phức tạp

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, sáng nay, 2/9, áp thấp nhiệt đới có xu hướng di chuyển về phía Nam và cấu trúc mây đã phát triển mạnh hơn so với ngày hôm qua. Hướng đi của áp thấp nhiệt đới đang di chuyển hướng Tây với tốc độ 15-20km/h.

Dự báo áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão trong 12-24h tới với cường độ mạnh cấp 8 giật cấp 10 và không loại trừ khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến Trung Bộ.

Sáng nay, trên khu vực giữa Biển Đông lại hình thành thêm một vùng áp thấp đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Hai cơn áp thấp nhiệt đới này tương tác với nhau nên hướng di chuyển trong thời gian tới của cả hai áp thấp nhiệt đới này sẽ diễn biến vô cùng phức tạp.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, sau có khả năng mạnh lên thành bão, từ trưa và chiều nay khu vực phía Nam Vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Bình Định có gió mạnh dần lên cấp cấp 6, vùng gần tâm bão cấp 7-8, giật cấp 10; sóng biển cao 3-4m; biển động rất mạnh.

Trong sáng nay, tại các tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình đã có mưa rất to. Tổng lượng mưa đo được có nơi trên 120mm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập lụt tại vùng trũng thấp các tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, đặc biệt tại các huyện: Hương Khê, Vụ Quang, Đức Thọ (Hà Tĩnh); Tuyên Hóa, Minh Hóa (Quảng Bình).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.