Xã hội

Thời tiết 31/3: Nắng nóng trên cả nước

31/03/2015, 03:25

Khu vực miền Bắc và miền Trung đang trong giai đoạn thời tiết chuyển mùa, cần cảnh giác mưa giông, lốc xoáy, mưa đá

thoitiet-baogiaothong
Trong ngày 31/3, nắng nóng xuất hiện trên cả nước (Ảnh minh hoạ)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TƯ, ngày 31/3, các tỉnh Bắc Bộ mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu Tây Bắc có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi 34 - 36 oC.

Thủ đô Hà Nội trong ngày thứ 3 trời có nắng nhiệt độ từ 22 – 32 oC. Tuy nhiên, trời vẫn có gió nên không khí khá thoáng đãng.

Khu vực miền Bắc và miền Trung đang trong giai đoạn thời tiết chuyển mùa. Đây cũng chính là thời điểm thường xảy ra những hiện tượng thời tiết cực đoan.

Trong ngày 29/3, mưa đá ở vùng núi Mai Sơn (Sơn Dương, Nghệ An) hay lốc xoáy ở Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã làm tốc mái khoảng 200 căn nhà. Nguyên nhân là bởi giai đoạn này thường tồn tại nhiều hình thái thời tiết cùng lúc. Vì vậy, khu vực vùng núi từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế cần cảnh giác trước hiện tượng mưa giông, lốc xoáy, mưa đá trong chiều tối ngày 31/3.

Ngoài ra, trong giai đoạn chuyển mùa, để tăng cường sức đề kháng và đảm bảo sức khoẻ trong, mọi người nên uống nhiều nước và ăn hoa quả.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 22 oC, nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 oC.

Nam Bộ mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Riêng miền Đông có nắng gắt, trời nóng hầm hập, khoảng 36 oC.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.