Xã hội

Thời tiết 5/4: Nắng nóng đỉnh điểm lúc nào chấm dứt?

05/04/2015, 08:01

Theo dự báo, đợt nắng nóng ở miền Bắc có khả năng kéo dài đến hết ngày 6/4.

DSC_0399
Từ ngày hôm nay 5/4 nắng nóng sẽ giảm dần doảnh hưởng của một khối không khí lạnh nhỏ (Ảnh minh hoạ)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TƯ, đỉnh điểm của đợt nắng nóng đầu mùa, hơi nóng đã bao trùm khắp miền Bắc và lan xuống Quảng Ngãi, miền Trung. Nắng nóng vào đầu tháng 4 là hợp với quy luật, chỉ riêng có Thủ đô Hà Nội và Đông Bắc Bộ là sớm hơn khoảng nửa tháng so với mọi năm.

Theo dự báo, từ ngày hôm nay (5/4) nắng nóng sẽ giảm dần vì có một khối không khí lạnh nhỏ xâm nhập vào lõi nóng của vùng thấp và làm yếu đi. Khu vực Tây Bắc Bộ và hầu hết miền Trung nắng nóng bớt gay gắt. Nhiệt độ khoảng 35-37 oC. Những điểm 38 oC sẽ giảm đi nhiều.

Riêng khu vực Hà Nội, đồng bằng và ven biển từ Quảng Ninh xuống đến Hà Tĩnh sẽ giảm xuống mức từ 31-34 oC. Nhưng có gió đông ẩm thì trời sẽ chuyển sang oi nóng.

Dự báo đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến hết ngày 6/4.

Với khu vực Tây Nguyên, thời tiết trong ngày 5/4 được dự báo là mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 oC, nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 oC.

TP. Hồ Chí Minh và Nam Bộ mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, miền Đông có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ, miền Đông có nơi 35 - 37 oC.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.